Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

Đèn năng lượng mặt trời đã không còn xa lạ đối với đa phần người dân nước ta, đây là một loại đèn thế hệ mới đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Các nguồn năng lượng truyền thống hình thành từ thiên nhiên ngày một khan hiếm, điện năng cũng bởi vì những đô thị ngày một nhiều hơn mà lượng điện sử dụng cũng vì thế mà tăng nhanh, tiêu tốn nhiều tiền tài cũng như nguồn điện hàng năm. Để giảm thiểu chi phí cũng như nguồn điện tiêu thụ đèn lồng hệ mặt trời chính là giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả lại còn có thể bảo vệ môi trường xanh thân thiện.

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

 

Hiện trạng sử dụng điện ngày nay và giải pháp chiếu sáng tiết kiệm hiệu quả - Đèn năng lượng mặt trời 

Hiện trạng sử dụng điện ngày nay

Việc sử dụng điện ở nước ta vẫn còn lãng phí vào những việc không cần thiết, nhất là ở các khu vực trụ sở cơ quan, công cộng chiếu sáng bán hàng, chiếu sáng quảng cáo. Trên các đường phố thường để điện chiếu sáng suốt đêm, cường độ sáng quá mức và cần thiết. Có rất nhiều phòng làm việc buông rèm rồi bật đèn, không sử dụng ánh sáng tự nhiên, các bóng đèn quảng cáo cũng bố trí rất nhiều, phần lớn lại dùng bóng đèn tròn sợi đốt.

Trong những năm qua, một số chương trình tiết kiệm năng lượng nói chung và chương trình tiết kiệm điện nói riêng ở Việt Nam mới chỉ có bước đầu nghiên cứu và triển khai. Tập đoàn điện lực (EVN) đã chủ động đề ra các kế hoạch cụ thể theo hàng năm. Tỷ lệ điện dùng cho sản xuất điện (còn gọi là điện tự dùng) và mức tiêu hao nhiên liệu luôn thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch mà nhà nước giao. Lượng điện được dùng để phân phối điện (tổn thất điện năng) và truyền tải liên tục thực hiện thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao, việc thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch đã làm giảm đáng kể lượng điện từ 24,0% (1993) xuống 12,09% (2004). Tập đoàn điện lực đặt mục tiêu giảm tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối điện từ 0,2÷0,3 %/ năm để đến năm 2010 tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối điện của tập đoàn điện lực giảm xuống dưới 10%. Khi chúng ta quay sang nhìn một số nước trong khu vực, tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối điện năm 2000 tại Philipinnes 12%, Ấn Độ 23%, Bangladet 30%.

Việt Nam có tỉ lệ dùng điện chiếu sáng cho việc sinh hoạt chiếm 41,7%, trong khi đó ở các nước khác chỉ chiếm 15-23% lượng điện.

Ví dụ như: Hàn Quốc: 14,4%, Thái Lan: 22%, Vân Nam - Trung Quốc: 12-13%, Ba Lan: 22,5%. Sử dụng lượng điện cho sinh hoạt cao chính là yếu tố gây mất cân đối của hệ thống cung cấp điện tại các giờ cao điểm vào buổi tối. Thông thường khoảng thời gian từ 17h - 19h tối đây chính là khoảng thời gian cao điểm và được nhiều người sử dụng điện nhất. Khi các hộ gia đình đi làm, đi học trở về tại khung giờ này sẽ ồ ạt bật điện khiến tình trạng quá tải xảy ra thậm chí còn có thể bị cúp cầu giao vì không đủ lượng điện cung cấp. Quá tải giờ cao điểm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến việc đầu tư hệ thống điện hiệu quả. Điện chiếu sáng chiếm tỉ trọng lớn và ngày một gia tăng bởi đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, các đô thị hóa ohats triển mạnh mẽ những vùng chưa có điện cũng được tiếp xúc với nguồn điện. Vì vậy, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiết kiệm điện đã nhấn mạnh đến các biện pháp, yêu cầu tiết kiệm điện năng trong việc chiếu sáng các đô thị, công sở hay chiếu sáng trong sinh hoạt.

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

 

Giải pháp chiếu sáng tiết kiệm hiệu quả - Đèn năng lượng mặt trời 

Để khắc phục tình trạng sử dụng điện cho sinh hoạt và chiếu sáng quá nhiều tại các đô thị, thành phố thậm chí là các vùng nông thôn theo như Thủ tướng Chính phủ giao chỉ thị và yêu cầu mà đèn năng lượng mặt trời được đưa vào sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn. Đây cũng chính là giải pháp tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí và nguồn điện được sử dụng hàng ngày.

Đèn hệ mặt trời hay còn gọi là đèn tích hợp mặt trời, đèn led năng lượng mặt trời, hệ đèn lồng mặt trời,....Là thiết bị chiếu sáng hoạt động với nguyên lý sử dụng ánh sáng mặt trời và chuyển hóa thành pin dự trữ, tự động thắp sáng vào bằng nguồn năng lượng đã được hấp thu và dự trữ trước đó vào ban ngày. Khi mua loại đèn này, chi phí ban đầu bỏ ra thường cao hơn các loại bóng đèn thông thường, nhưng với nguyên lý hoạt động và khả năng không sử dụng điện sẽ làm giảm thiểu chi phí vận hành của đèn, thông thường là sẽ không tốn bất kỳ chi phí để chi trả cho tiền điện nào bởi đèn sử dụng 100% năng lượng thiên nhiên và hoàn toàn không sử dụng điện.

Một chiếc đèn năng lượng mặt trời thường có cấu tạo như sau:

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

Tấm pin năng lượng mặt trời

Đây là bộ phận được cấu thành bởi các tế bào quang điện và đều được làm bằng silicon tinh thể, còn là một vật liệu bán dẫn. Mỗi một tế bào quang điện sẽ gồm có 2 lớp silicon khác nhau, lớp bên dưới sẽ có ít hơn lượng electron nên mang điện tích dương và lớp có nhiều hơn lượng electron mang điện tích âm. Điện thế cũng được tạo ra bởi ở giữa 2 lớp này. 

Khi ánh sáng mặt trời tiếp xúc với bề mặt tấm pin quang năng, chúng sẽ chuyển lượng năng lượng đó cho nguyên tử trong lớp silicon. Thúc đẩy cho electron từ lớp trên xuống dưới, khi các electron chuyển động tự do hình thành ra dòng điện. Ánh sáng mặt trời càng mạnh thì electron sẽ chuyển động tự do nhiều hơn và quá trình tạo ra điện cũng vì thế mà thúc đẩy nhanh hơn và hiệu quả. Các thành phần chuyển đổi điện quang được đóng lại và tạo thành một tấm lớp bằng mặt kính bọc thêm khung nhôm và được gọi là tấm pin năng lượng mặt trời

Bóng đèn Led chiếu sáng

Đèn năng lượng quang năng được sử dụng bóng đèn Led làm thiết bị chiếu sáng, đem lại nhiều ưu điểm mà các loại bóng đèn khác không thể so sánh được như:

Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ

Nguồn ánh sáng ổn định, không chớp nháy, gây hại cho mắt

Độ tỏa nhiệt thấp, thân thiện với môi trường

Tuổi thị cực kỳ cao, có thể sử dụng trong nhiều năm liên tục mà không cần bảo dưỡng hay thay bóng mới.

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

 

Pin lưu trữ

Loại pin này thường được đặt ở trong vỏ kim loại hoặc nhựa cao cấp. Bên trong phần vỏ là các điện cực dương và cực âm là nơi xảy ra các phản ứng hóa học. Giữa cực âm và cực dương tồn tại một dải phân cách ngăn các điện cực phản ứng với nhau, đồng thời cho pháp điện tích chuyển động qua lại tự do giữa 2 cực và cuối cùng là phần dẫn điện ra ngoài để sử dụng.

Công nghệ điện phân gel thường được sử dụng trong việc làm pin dự trữ của đèn năng lượng mặt trời với khả năng xả sâu và hiệu suất cao có thể để được và hoạt động tốt ngay cả trong phạm vi môi trường có nhiều yếu tố khắc nghiệt.

Tấm cảm ứng

Đây là bộ phận thường được tích hợp tại thân đèn có tác dụng cảm ứng. Tấm cảm ứng được chia thành 2 loại loại cảm ứng đó là cảm ứng ánh sáng và cảm ứng chuyển động. nhờ tấm cảm ứng trên mà chiếc đèn năng lượng thiên nhiên trở nên thông minh và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Đèn có thể cảm nhận được ánh sáng để có thể bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng. Cảm ứng chuyển động giúp cho đèn có thể tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp khi có người trong phạm vi cảm ứng và đi khỏi phạm vi đó, điều này giúp người sử dụng đèn có đủ ánh sáng khi hoạt động dưới đèn và tiết kiệm được nguồn năng lượng khi không có ai trong phạm vi cảm ứng.

Bộ điều khiển, thân đèn, ốc vít

Đây là những bộ phận đi kèm mỗi chiếc đèn được dùng để điều chỉnh và lắp đặt đèn dễ dàng hơn với nhiều môi trường, vị trí lắp đặt khác nhau.

Đèn năng lượng mặt trời Green Solar giải pháp tiết kiệm điện

Giải pháp tiết kiệm điện năng - Đèn năng lượng mặt trời

Đèn hệ mặt trời không sử dụng điện giúp cho các công trình chiếu sáng như tại: Công sở, đô thị, sinh hoạt, biển quảng cáo, .... đem lại lượng ánh sáng lớn, thường xuyên mà không hề tốn thêm bất cứ chi phí nào để sử dụng. Việc ứng dụng đèn năng lượng tự nhiên vào các công trình này là phương án tối ưu và có thể tiết kiệm nhiều chi phí nhất, mà vẫn có được đèn chiếu sáng sử dụng trong những lĩnh vực này. Chỉ tốn khoản chi phí ban đầu bỏ ra để mua một chiếc đèn hệ mặt trời, chi phí vận hành đèn sẽ không hề xuất hiện. Tiết kiệm được lượng điện rất lớn cho việc chiếu sáng, tránh tình trạng quá tải trong những giờ cao điểm, giảm thiểu số tiền phải chi trả cho tiền điện. Như vậy bạn sẽ giữ lại được lượng ngân sách rất lớn sau nhiều năm sử dụng.

Đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời Green Solar

Green Solar đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp chiếu sáng thông minh bằng đèn năng lượng mặt trời tiết kiệm tối ưu chi phí sử dụng điện và nguồn điện tiêu thụ. Với định hướng trở thành thương hiệu phát triển bền vững vì cuộc sống xanh và tiết kiệm cho người Việt, thương hiệu đem lại cho người sử dụng những sản phẩm có giá cả phải chăng và chất lượng tốt nhất. Những sản phẩm tại Green Solar đều là đèn thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng vô tận, dồi dào từ thiên nhiên có tính thẩm mỹ cao và không phát chất thải hay các tia tử ngoại có hại cho da vào môi trường, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.

Liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0899780456 để được tư vấn về sản phẩm đèn năng lượng mặt trời giải pháp chiếu sáng thông minh và tiện kiệm điện.