Cách sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho hiệu quả tối ưu nhất

Cách sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho hiệu quả tối ưu nhất

Để sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời đem lại hiệu quả tối ưu, người sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Sạc pin trước khi sử dụng

Khi mới nhận đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời từ người bán hàng, bạn không nên sử dụng ngay, điều này có thể làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của đèn. Trước hết, bạn nên dành thời gian sạc pin bằng năng lượng mặt trời cho đến khi đạt được dung lượng tối đa (khoảng 10 – 12 giờ nhận ánh sáng mặt trời đầy đủ). Sau đó, bạn cho đèn hoạt động thử để kiểm tra hiệu suất, chất lượng bóng đèn.

Vệ sinh tấm pin thường xuyên

Tấm pin càng sạch thì sẽ càng thu được nhiều năng lượng hơn, đèn sẽ chiếu sáng tốt và lâu hơn. Nhưng sau một thời gian sử dụng, những tấm pin thường có xu hướng bị bám bụi, mờ dần và việc này đương nhiên sẽ cản trở tấm pin nhận đủ ánh sáng mặt trời.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh tấm pin thường xuyên, có thể sử dụng khăn khô, nước xà phòng ấm hoặc nước lau kính thông thường để loại bỏ tất cả các loại bụi bẩn, mảnh vụn bám vào. Ngoài ra, khi tấm pin còn mới, bạn có thể sơn phủ một lớp sơn bóng lên bề mặt để bảo vệ mặt pin được rõ ràng, tránh vết trầy xước.

Cách lắp đặt đèn

Việc lắp đặt sẽ khác nhau tùy theo loại đèn năng lượng mặt trời bạn đã mua, vì còn phải nghiên cứu về địa hình và điều kiện xung quanh. Ví dụ: Đối với nhu cầu lắp đặt đèn có ánh sáng chiếu từ trên cao xuống, bạn phải xác định được khoảng cách cũng như chiều cao chiếu xuống phù hợp, đảm bảo ánh sáng phân bổ hiệu quả và có tác dụng nhất.

Trước khi lắp đặt đèn vào vị trí cuối cùng, bạn nên để chúng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp ít nhất một ngày và kiểm tra để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt, bóng đèn không xảy ra vấn đề hỏng, lỗi nào.

Nơi lắp đặt đèn năng lượng mặt trời

Quan trọng nhất là tấm pin năng lượng phải được đặt ở vị trí tiếp xúc được nhiều với ánh sáng mặt trời (hướng về phía nam là tốt nhất), bởi vì tấm pin nhận được càng nhiều quang năng thì điện tích trong pin càng lớn, từ đó hiệu suất chiếu sáng của đèn cũng sẽ tốt hơn.

Đối với các loại đèn lắp lối đi, vỉa hè, bãi đỗ xe, người lắp đặt cần chú ý khoảng cách giữa các đèn phải cách đều nhau để ánh sáng phân bố đều khắp các khu vực, đặc biệt cần thiết ở những nơi lắp đặt camera an ninh hoặc nơi mọi người lái xe, đi bộ. Bạn lưu ý không đặt đèn quá gần nhau vì có thể tạo ra ánh sáng quá chói, lại lãng phí lượng ánh sáng và năng lượng đã phát ra, cũng không đặt quá xa vì lúc này sẽ xuất hiện khoảng tối ở giữa, không đem lại hiệu quả chiếu sáng.

Kiểm tra vị trí lắp đặt thường xuyên

Bạn nên thường xuyên để ý tới đèn năng lượng mặt trời của mình, nếu thấy đèn bắt đầu phát ra ánh sáng mờ thì cần kiểm tra tấm pin mặt trời phía trên. Chúng có thể bị che bởi lá cây, cành cây và rác, ngăn cản tia mặt trời chiếu vào, điều này cũng sẽ xảy ra tương tự nếu bạn để thiết bị dưới khu vực có bóng râm (ví dụ như bên dưới tán cây). Khi thấy vị trí mình thiết lập không phù hợp, bạn đừng ngại thực hiện điều chỉnh, đơn giản như thay đổi hướng và góc độ tấm pin/đèn để tạo ra sự cải thiện đáng kể.

Khu vực không nên sử dụng

Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có thể sử dụng ở nhiều vị trí, nhiều địa điểm khác nhau, tuy nhiên cũng có một số nơi thì việc sử dụng đèn không đem lại hiệu quả rõ rệt lắm, có thể kể đến:

Những khu vực có lượng mưa nhiều hơn nửa năm, độ ẩm cao, ánh sáng mặt trời sẽ yếu hơn và các thiết bị điện cũng dễ bị ẩm, chập, hỏng. Những khu vực không hề được tiếp nhận ánh sáng mặt trời xuyên suốt ban ngày, chiếc đèn của bạn sẽ trở nên vô dụng vì không hấp thụ được năng lượng. Đèn đặt ở nơi có quá nhiều chuyển động của các vật thể sẽ kích hoạt cảm biến chuyển động liên tục và xả pin nhanh chóng hơn bình thường nên bạn hãy cân nhắc trước khi chọn lắp đèn ở đây.

đèn led sử dụng năng lượng mặt trời

Mong rằng, qua bài viết trên đây, các gia đình đã nắm được những thông tin cơ bản và biết cách sử dụng loại đèn năng lượng mặt trời này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đến với GREEN SOLAR bạn sẽ luôn được đảm bảo mang về cho mình những sản phẩm đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời chính hãng uy tín nhất với mức giá phải chăng nhất. Bên cạnh đó tại cửa hàng của chúng tôi có rất nhiều sản phẩm với các công suất khác nhau để bạn lựa chọn. Chỉ cần bạn nói với chúng tôi mục đích sử dụng thì bạn sẽ có ngay cho mình chiếc đèn năng lượng mặt trời phù hợp nhất, tốt nhất và sang chảnh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ cửa hàng: Số 2, Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức

Hotline: 0899 780 456 0928 626 668

Mail: solargreen56@gmail.com

Website: vongtronxanh.com.vn