Đèn năng lượng mặt trời là  gì ? –Chi tiết cấu tạo hoạt động của đèn năng lượng mặt trời?

Đèn năng lượng mặt trời là gì ? –Chi tiết cấu tạo hoạt động của đèn năng lượng mặt trời?

Đèn năng lượng mặt trời là một trong những công nghệ hiện đại ngày nay được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất là ở các khu công nghiêp, nhà máy bởi nó cực kì tiện ích và thân thiện góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên năng lượng mặt trời. Bài  viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đèn năng lượng mặt trời

đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời là gì ?

-Là hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm đèn led, tấm pin mặt trời, pin và bộ điều khiển sạc.Đèn được hoạt động từ nguồn ắc quy và thông qua việc sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời để sạc. Có sự linh hoạt trong việc thay đổi tăng giảm độ cường độ sáng tùy theo môi trường ( buổi sáng, buổi tối ). Ngoài ra có thể có bộ biến tần.

Chi tiết cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Tấm  pin năng lượng mặt trời :

-Là bộ phần cốt lỗi của đèn năng lượng mặt trời được làm từ các tế bào quang điên Photovoltaic (PV) có nhiệm vụ hấp thụ năng lượng sáng vào ban ngày và sau đó biển đổi chúng thành năng lượng sử dụng vào ban đêm . Tâm pin năng lượng mặt trơi có tuổi thọ trung binh trên 20 năm, thiết kế gọn gàng tiện lợi.

Đèn led :

-Bên trong các tấm pin năng lượng mặt trời thì có các bóng đèn Led có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn, chống cháy nổ và an toàn sử dụng với môi trường do được làm từ nhựa ABS.

-Các con chip trong bóng đèn led có công dụng tích trữ năng lượng mặt trời vào ban ngày và tới tối khuya chuyển đổi thành năng lượng chiếu sáng vào ban đêm.

Bộ điều khiển sạc :

-Giúp cho việc hấp thụ, chuyển đổi nạp năng lượng từ tấm pin mặt trời vào pin điện không bị vượt quá giới hạn, quá tải.

đèn năng lượng mặt trời cao cấp

 Nguyên lý hoạt động cơ bản của đèn năng lượng mặt trời :

-Vào ban ngày đèn năng lượng mặt trời tự động giảm ánh sáng để tăng cường hấp thụ năng lượng mặt trời tích trữ vào bộ phận ắc quy, khi đã nhận đủ năng lượng cần dùng thì hệ thống sẽ tự động ngưng nhận thêm. Thông thường thời gian sạc đầy ắc quy là từ 6 – 8 tiếng , khi có ánh sáng năng lượng mặt trời đèn sẽ ngưng hoạt động chiếu sáng và tập trung vào việc hấp thụ năng lượng mặt trời.

-Vào ban đêm, đèn sẽ tự động sáng lên nhờ vào bộ cảm biến => tự động bật công tắc phát anh sáng vơi cường độ phù hợp với môi trường đang sử dụng hiện tại., thời gian sử dụng khoảng 10 tiếng.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy đên với Vòng tròn xanh để được tư vấn giải đáp các thắc mắc, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn với mục địch nhu cầu sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Hotline : 0899. 780.456 – 0971.679.093

Bán hàng : 0899. 780.456- 0928.626.668

Email : solargreen56@gmail.com

Địa chỉ : số 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. HCM