Những lợi ích tuyệt vời của năng lượng mặt trời

Những lợi ích tuyệt vời của năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời là năng lượng bức xạ và nhiệt độ do mặt trời tạo ra. Đây là nguồn năng lượng sạch, vô tận có khả năng tái tạo được con người khai thác và đưa vào sử dụng đầu tiên. Con người và toàn bộ sinh vật trên trái đất này chẳng thể tồn tại và phát triển nếu thiếu đi nguồn năng lượng quý giá này.

Phương pháp khai thác năng lượng mặt trời
Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vô tận có ở khắp nơi. Con người có thể khai thác nó bằng hai phương pháp sau:

– Phương pháp khai thác thụ động: tức là cách thu giữ nhiệt mặt trời trong cấu trúc của vật liệu xây dựng các công trình

– Phương pháp khai thác chủ động: người ta tạo ra các thiết bị hiện đại, chuyên dụng để thu năng lượng măt trời từ bức xạ của nó rồi sau đó dùng máy bơm hoặc dùng quạt để phân phối lượng nhiệt thu được

Ứng dụng của năng lượng mặt trời
Từ lâu con người đã biết tận dụng năng lượng mặt trời để phục vụ cho cuộc sống và sản xuất. Trong đó có hai ứng dụng chính:

– Ứng dụng năng lượng nhiệt mặt trời: con người sẽ chuyển đổi bức xạ mặt trời thành nhiệt năng và sử dụng nó trong các thiết bị quan trọng như: hệ thống lò sưởi,dùng để đun nước làm quay tua bin

– Ứng dụng tạo ra điện năng lượng mặt trời để cung cấp cho các thiết bị phụ vụ cho sinh hoạt hàng ngày và cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giải pháp tạo ra điện năng lượng mặt trời
Biến năng lượng mặt trời thành điện năng lượng mặt trời đang là ứng dụng phổ biến được con người phát huy hiệu quả hiện nay. Để khai thác, người ta sử dụng các tấm pin mặt trời còn gọi là pin quang điện để hấp thụ ánh sáng

Các tấm pin được làm từ silic đơn tinh thể hoặc đa tinh thể cũng có thể là màng mỏng. Tùy vào từng chủng loại mà hiệu suất chuyển hóa khác nhau. Độ bền của những tấm pin này dao động từ 25 năm đến 35 năm.

Các tấm pin năng lượng mặt trời này sẽ thực hiện nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hóa thành dòng điện một chiều DC lưu trữ trong ắc quy. Người ta sẽ sử dụng bộ biến tần Inverter để chuyển dòng điện một chiều DC thành dòng điện xoay chiều cung cấp cho các tải, phụ tải, các thiết bị điện trong gia đình.

đèn năng lượng mặt trời

Lợi ích của điện năng lượng mặt trời
Điện năng lượng mặt trời ngày càng chiếm lĩnh thị trường, được nhiều người, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình lựa chọn. Đó là giải pháp hữu hiệu về điện năng với nhiều lợi ích tuyệt vời:

– Giúp tiết kiệm chi phí điện hàng tháng: theo các chuyên gia, nếu bạn đầu tư hệ thống điện mặt trời thì chỉ cần 4 đến 5 năm là hoàn vốn. Như vậy, trong khoảng 30 năm kế tiếp gia đình bạn sẽ được dùng điện miễn phí. Đặc biệt, nếu điện năng lượng mặt trời sản sinh ra không dùng hết bạn có thể bán cho điện lực EVN với giá đã được nhà nước công bố.

– Điện năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, là nguồn năng lượng sạch vô tận. Nguồn điện này sẽ giúp giảm bớt áp lực điện lưới vào các thời kỳ cao điểm, giảm thiệu việc sử dụng nhiệt điện góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống xanh.

– Giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, không gian sống sẽ mát hơn vào mùa hè, ấm áp hơn vào mùa đông.

– Hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp đặt dễ dàng, chi phí khá thấp, ít phải bảo dưỡng, ít hỏng hóc.