Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp

Bên cạnh phát triển công nghệ cao, nền nông nghiệp hiện đại còn phải khai thác tối đa nguồn năng lượng tự nhiên để phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường sinh thái. Việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp kết hợp cùng với các giải pháp tiết kiệm năng lượng bằng việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời được nhà nước khuyến khích nhau phát triển, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

đèn năng lượng mặt trời trong nông nghiệp

Hiện nay có những mô hình kết hợp khai thác năng lượng mặt trời với nông nghiệp công nghệ cao quy mô rất lớn.

Đèn năng lượng mặt trời với ứng dụng trong nông nghiệp

Là đất nước trải dài trên nhiều vĩ độ với gần 3.500km bờ biến. Việt Nam có tiềm năng điện gió ước tính trên 27.000 MWp. Ngoài ra, khai thác năng lượng mặt trời (NLMT) với lượng bức xạ hiện nay có thể tạo ra sản lượng điện trong năm từ 1.300 đến 1.500 kWh/1kWp công suất lắp đặt.

Hiện nay có những mô hình kết hợp khai thác năng lượng mặt trời với nông nghiệp công nghệ cao quy mô rất lớn. Như dự án tại xã Phước Hữu, Ninh Phước, Ninh Thuận. Dự án này được xây dựng trên diện tích 832 ha. Tổng vốn đầu tư 7.920 tỷ đồng. Tạo ra nguồn chiếu sáng từ năng lượng mặt trời kết hợp trồng rau, cà chua, táo, tỏi… Các sản phẩm từ dự án điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao này sẽ được xuất khẩu sang thị trường Singapore và thế giới.

Từ những trang trại quy mô nhỏ đến những dự án thương mại quy mô lớn. Các mô hình đèn năng lượng mặt trời kết hợp nông nghiệp cũng đa dạng dần theo nhịp phát triển của xã hội. Từ việc lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng ở các nông trại trồng trọt. Chăn nuôi ngoài trời đến các nhà kính, trang trại trong nhà, thậm chí là trang trại nổi trên mặt biển, sông…

đèn năng lượng mặt trời trong nông nghiệp

Giải quyết bài toán về sử dụng tài nguyên khi khai thác năng lượng mặt trời và sản xuất nông nghiệp.

Nhiều ưu điểm vượt trội khi ứng dụng trong nông nghiệp

Theo các chuyên gia, mô hình kết hợp khai thác đèn năng lượng mặt trời và sản xuất nông nghiệp có nhiều ưu điểm. Mang lại lợi ích về kinh tế và xã hội, như:

  • Giải quyết bài toán về sử dụng tài nguyên khi khai thác năng lượng mặt trời và sản xuất nông nghiệp.
  • Tận dụng mái che sẵn có, tăng doanh thu cho nông trại (từ tiết kiệm chi phí sản xuất, tiết kiệm tiền điện, thu nhập bán điện dư). Tăng cơ hội quảng bá và cạnh tranh (sản xuất/chuỗi cung ứng bền vững).
  • Dễ dàng áp dụng, phù hợp với nhiều loại cây trồng, vật nuôi như lúa gạo, ngô, đậu tương, vừng, rau xanh, sắn/sắn dây, nấm… Các loại gia súc/gia cầm, cá, tôm…
  • Giúp chuồng trại mát mẻ hơn, tăng năng suất nuôi trồng.
  • Chủ động được nguồn năng lượng phục vụ sinh hoạt, sản xuất, nhất là với những trang trại ở xa khu dân cư. Xa điện lưới, đường dây điện xa gây hao tổn điện năng nhiều.
  • Giảm áp lực cho lưới điện quốc gia, góp phần giảm phát thải carbon. Xây dựng nguồn năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường bền vững.

điện năng lượng mặt trời trong nông nghiệp

Với ứng dụng này sẽ giúp người dân giải quyết được khó khăn khi không đủ điện năng đáp ứng công suất tưới tiêu khu vườn do nằm ở khu vực xa lưới điện quốc gia.

Hướng đi của nông nghiệp sạch bền vững trong tương lai

Theo đánh giá của giới chuyên gia, mô hình kết hợp đèn mặt trời trong nông nghiệp là một giải pháp tận dụng được tối đa diện tích đất, giải quyết việc làm, tăng nguồn thu trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cải thiện được môi trường sống nhờ sử dụng các tấm pin thu năng lượng tạo ra điện, qua đó sẽ góp phần giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, phù hợp với định hướng và xu thế phát triển của thế giới.

Đó chính là lợi ích rất lớn dành cho người làm nông nghiệp vì thực trạng hiện tại thì người nông dân chỉ sử dụng tối ưu được 50 – 70% diện tích đất của mình trong sản xuất nông nghiệp. Với mô hình đèn năng lượng mặt trời kết hợp nông nghiệp sẽ là một mũi tên trúng nhiều đích nhờ tối ưu hóa được tài nguyên đất đai và nhu cầu sử dụng điện tại chỗ.

Với ứng dụng này sẽ giúp người dân giải quyết được khó khăn khi không đủ điện năng đáp ứng công suất tưới tiêu khu vườn do nằm ở khu vực xa lưới điện quốc gia, đặc biệt các vùng xa dân cư, điện lưới chưa được kéo đến hoặc nguồn điện không ổn định, bị cắt thường xuyên.

Green Solar luôn là công ty đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp ứng dụng về nguồn năng lượng tái tạo trong sản xuất nông nghiệp và đời sống. Chúng tôi có đủ các giải pháp năng lượng ưu việt nhất cho hệ thống điện mặt mặt trời tương ứng với mô hình nông nghiệp của bạn.

Green Solar cam kết luôn không ngừng đổi mới nhằm cung ứng hệ thống thiết bị Đèn Năng Lượng Mặt Trời thế hệ mới ưu việt và đa dạng hơn, góp phần kiến tạo hệ sinh thái sử dụng năng lượng xanh cho khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thế của người Việt trong bản đồ những đất nước xanh và đang sống trên trường quốc tế.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0899 780 456 – 0928 626 668

Email: solargreen56@gmail.com

Showroom Bến Tre

Địa chỉ : 354 Nguyễn Văn Nguyễn, Ấp An Thuận A, Xã Mỹ Thạnh An, Tp Bến  Tre