4 ứng dụng phổ biến nhất của điện năng lượng mặt trời trong cuộc sống hiện nay

4 ứng dụng phổ biến nhất của điện năng lượng mặt trời trong cuộc sống hiện nay

Điện năng lượng mặt trời cũng đang được khuyến khích phát triển để bổ sung cho nguồn điện hiện có. Đặc biệt, với 4 ứng dụng đặc trưng khiến cho việc lắp đặt điện mặt trời tại các hộ gia đình, doanh nghiệp, các tòa nhà thương mại, đơn vị sự nghiệp Nhà nước trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có thể nói, đây được xem như một chiến lược và tiền đề quan trọng để các tỉnh thành xây dựng những khu dân cư xanh trong tương lai.

điện năng lượng mặt trời

Hàng chục ha đất để lắp đặt các tấm pin mặt trời có thể được sử dụng để xây dựng nhà lưới, nhà kính để trồng hoa, rau sạch và an toàn.

Ứng dụng điện năng lượng mặt trời trong nông nghiệp

Các ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp có thể mang lại năng suất tăng gấp 5 đến 10 lần. Hàng chục ha đất để lắp đặt các tấm pin mặt trời có thể được sử dụng để xây dựng nhà lưới, nhà kính để trồng hoa, rau sạch và an toàn. Sự kết hợp này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư nhà lưới, tận dụng các nguồn điện giá rẻ và các cơ sở khác cho sản xuất nông nghiệp tại đây.

Một số thiết bị hiện đại như nhà kính, nhà lưới, hệ thống kiểm soát vi khí hậu, hệ thống cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, hệ thống tưới tiêu … được áp dụng trong sản xuất nông sản, giá trị cao. Khi trồng rau, hoa trong nhà kính hoặc nhà kính và áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến sẽ tạo ra môi trường tốt cho cây sinh trưởng và phát triển. Nhờ đó, năng suất có thể đạt tới 5-10 lần so với canh tác truyền thống. Mang lại năng suất khá cao, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

điện năng lượng mặt trời

Một bộ phận thu năng lượng mặt trời để làm nóng nước hoặc lưu trữ nhiệt lại. Khi tòa nhà cần nhiệt các bộ phận thu hoặc lưu trữ nhiệt sẽ truyền nhiệt đi.

Hệ thống sưởi ấm, làm mát và thông gió trong các nhà xưởng

Ứng dụng điện năng lượng mặt trời được phát triển giúp tiết kiệm được rất nhiều năng lượng sử dụng cho hệ thống này. Các tòa nhà được lắp cửa sổ bằng kính rất lớn hướng về mặt trời. Hệ thống sưởi ấm bằng cách thu nhiệt trực tiếp từ ánh nắng mặt trời vào tòa nhà. Một bộ phận thu năng lượng mặt trời để làm nóng nước hoặc lưu trữ nhiệt lại. Khi tòa nhà cần nhiệt các bộ phận thu hoặc lưu trữ nhiệt sẽ truyền nhiệt đi. Qua các thiết bị được phân bố khắp tòa nhà như quạt, ống dẫn không khí, bộ tản nhiệt…

Ứng dụng năng lượng mặt trời làm đèn chiếu sáng

Sản phẩm này khá phổ biến và được ưa chuộng tại các gia đình Việt trong những năm gần đây. Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và mục đích sử dụng khác nhau. Chúng ta có thể chia ra các mẫu đèn chủ yếu như sau: Đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời, Đèn năng lượng mặt trời sân vườn, Đèn năng lượng mặt trời treo tường, đèn trụ cổng, trụ công viên…

Với những ngôi nhà có hệ thống sân vườn rộng lớn thì hệ thống đèn năng lượng mặt trời sẽ giúp các gia đình tiết kiệm được nguồn điện lớn, vừa mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian.

đèn năng lượng mặt trời

Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và mục đích sử dụng khác nhau.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Dùng năng lượng mặt trời để làm nóng nước là hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Sản phẩm phổ biến nhất ứng dụng làm nóng nước bằng cách này là máy nước nóng năng lượng mặt trời ( bình nước nóng thái dương năng). Máy nước nóng năng lượng mặt trời có 2 bộ phận chính là bình bảo ôn và ống thủy tinh hấp thu nhiệt mặt trời.

Lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời cần đáp ứng được các điều kiện: Máy phái được lắp đúng hướng mặt trời chiếu vào nhiều nhất. Và cần có nguồn cấp nước ổn định. Đảm bảo lúc nào cũng có nước để hệ thống làm nóng nước. Không nên để máy không có nước, vì như thế sẽ nhanh hỏng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0899 780 456 – 0928 626 668

Email: solargreen56@gmail.com

Showroom Bến Tre

Địa chỉ : 354 Nguyễn Văn Nguyễn, Ấp An Thuận A, Xã Mỹ Thạnh An, Tp Bến  Tre