Đèn pha năng lượng mặt trời giải pháp hệ thống năng lượng mặt trời

Đèn pha năng lượng mặt trời giải pháp hệ thống năng lượng mặt trời

Trái đất nhận 173 nghìn Terawatt, gấp 10.000 lần năng lượng dân số toàn cầu sử dụng. Đèn pha năng lượng mặt trời là loại đèn sử dụng nguồn năng lượng là ánh sáng mặt trời.

Vậy liệu có hay không một ngày thế giới này hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời?

Để trả lời câu hỏi này, ta cần tìm hiểu về cấu tạo tấm pin năng lượng mặt trời (vật dụng nguồn dùng cho việc hấp thụ năng lượng mặt trời)

 

Đèn pha năng lượng mặt trời gồm Pin Năng lượng mặt trời được cấu tạo từ các phân tử tế bào quang điện, các tế bào quang điện này hoạt động trên bề mặt được phủ các đường dẫn bằng kim loại với các nhánh nhỏ hơn tỏa ra để thu thập các electron sinh ra bởi hiệu ứng quang điện, có khả năng biến đổi quang năng thành điện năng

Do năng lượng từ mặt trời được cung cấp vô hạn, nên năng lượng mặt trời là nguồn tài nguyên tái tạo dồi dào nhất mà chúng ta có và hoàn toàn miễn phí. Năng lượng mặt trời có thể được khai thác theo nhiều cách khác nhau. Phương pháp phổ biến nhất sử dụng các tấm pin mặt trời để thu thập ánh sáng mặt trời và biến nó thành năng lượng ‘dòng điện một chiều’.

Các tấm pin mặt trời có thể được đặt trên mái nhà, cánh đồng và thậm chí trên máy tính. Hệ thống năng lượng mặt trời cũng xanh - chúng không tạo ra chất ô nhiễm không khí hoặc carbon dioxide.

Nguồn năng lượng có ích đến thế, vậy điều gì ngăn cản chúng ta đến với năng lượng mặt trời hóa toàn cầu?

Ngoài các yếu tố liên quan về mặt chính trị khá phức tạp để bàn tới, ta hãy tập trung và phân tích vào những thách thức về mặt vật lý và logic

Về mặt vật lý, quang năng phân bố không đồng đều trên bề mặt trái đất, một số khu vực nắng hơn những khu vực khác, năng lượng mặt trời do đó cũng không đều giữa các vùng lãnh thổ trên trái đất, sẽ có nơi nhận nhiều và nơi ít hơn các khu vực còn lại

Chưa kể về tính chất hoạt động của các hạt photon, nếu ánh sáng bị phản xạ thay vì hấp thụ hoặc các hạt photon không di chuyển vào mach như mong muốn thì năng lượng thì photon bị mất mát.

Theo các nghên cứu khoa học, các tế bào quang điện hiệu năng cao nhất hiện nay chỉ có thể chuyển 46% quang năng thành điện năng và hấu hết cá thiết bị chỉ sử dụng 15-20% hiệu năng.

Bên cạnh còn về vấn đề thời tiết, một số nơi có thời tiết âm u trong khoảng thời gian dài. Do đó, hiệu năng thấp từ năng lượng mặt trời không đủ nhiều. Và cả việc lưu trữ nguồn năng lượng cũng còn là một thách thức lớn.
 

Về Giá cả, đèn pha năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm hơn về hiệu suất chiếu sáng và tính ứng dụng cao vì thế đèn pha có giá cao hơn so với các loại đèn khác. Với cùng mức cường độ chiếu sáng 6000LM, đèn pha có giá nhỉnh hơn so với đèn đường 90W năng lượng mặt trời. Đây cũng là yếu tố mà nhiều nhà nhà đầu cơ tích trữ nguồn năng lượng mặt trời ngày một nhiều.

Ứng dụng đèn pha năng lượng mặt trời tại Việt Nam

  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm hài lòng đối với mọi khách hàng.
  • Đèn sử dụng năng lượng mặt trời chiếu sáng từ 3-5 năm không lo tốn tiền điện
  • Thời gian chiếu sáng đến 8-12 giờ liên tục
  • Đèn được trang bị bộ cảm biến ánh sáng (Tự động bật sáng khi trời tối và tắt khi trời sáng)
  • Thời gian chiếu sáng khi đầy pin hơn 12 giờ
  • Tính năng chống sét
  • Đèn có tính năng tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng
  • Lắp đặt dễ dàng, phù hợp mọi địa hình
  • Thắp sáng suốt đêm, tránh xa sự dòm ngó của trộm cắp
  • Tấm pin công nghệ Poly, tuổi thọ lên đến 10-12 năm
  • Thích hợp lắp đặt sân vườn, biệt thự, kho bãi công ty, đèn đường thôn xóm, trang trại,…

 

Đèn pha năng lương mặt trời với nhiều lợi ích đáng chú ý như vậy nhưng vẫn chưa được nhiều nơi lắp đặt.

Một điều đáng chú ý là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam mặc dù là một đất nước với khí hậu nhiệt đới nắng nóng, nguồn năng lượng mặt trời là vô hạn lại không tận dụng hiệu quả nguồn năng lượng khổng lồ này.

Hiện nay, các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời đang dần thay thế các thiết bị điện thông thường. Với mức giá cạnh tranh đáng ngạc nhiên, nguồn năng lượng mặt trời được dự đoán sẽ là phát kiến vĩ đại trong việc giảm ô nhiễm môi trường do việc sản xuất từ các nhà máy điện thông thường