Những thói quen giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường

Những thói quen giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường

Môi trường sống chỉ được bảo vệ nếu từng cá nhân chúng ta có ý thức trong từng hành động, thói quen để tiết kiệm điện năng và tái tạo các nguồn năng lượng. Mỗi người dù chỉ một hành động nhỏ nhưng khi nó được nhân rộng sẽ tạo nên một sức mạnh lớn lao. Mỗi ngày, chính bạn cũng có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách duy trì những thói quen này.

Tiết kiệm điện năng

Những lý do chúng ta nên tiết kiệm điện năng

Nguồn điện có khả năng bị cạn kiệt trong tương lai: Năng lượng không thể tạo ra cũng như không thể bị phá hủy, nhưng các nguồn được sử dụng để khai thác chúng có khả năng cạn kiệt. Ví dụ, than đóng góp trực tiếp vào việc phát điện đang cạn kiệt nếu vẫn giữ tốc độ khai thác như hiện nay.

Giúp bảo tồn tài nguyên thiên nhiên: Một trong những lý do vì sao phải tiết kiệm Điện năng là để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Bởi để sản xuất điện, lượng than đốt, dầu khí đốt là cực kì nhiều, cùng với đó là việc xây dựng thủy điện khiến các con sông bị ngăn lại, nguy cơ hạn hán và lũ lụt cực kì lớn.

Tiết kiệm điện giúp bảo vệ môi trường: Sử dụng điện tiết kiệm sẽ giúp làm giảm tác động của việc ô nhiễm môi trường. Điện năng chính là nguyên nhân gây nên những vấn đề như hiệu ứng nhà kính, trái đất nóng lên, băng tan, ô nhiễm không khí…

Tiết kiệm điện năng bảo vệ môi trường

Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền: Nếu chúng ta dùng điện càng nhiều thì số tiền phải trả hàng tháng càng lớn. Việc tiết kiệm cũng giúp giảm áp lực sử dụng điện vào giờ cao điểm. Lý do rõ ràng nhất của việc tiết kiệm điện năng có lẽ là giảm chi phí cho người dùng. Mọi người thường nhắc nhở nhau tắt bớt điện và hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như điều hoà, bình nóng lạnh…chủ yếu chính là để giảm tiền điện phải trả hàng tháng.

Hạn chế tình trạng quá tải điện: Việc tiết kiệm điện rất quan trọng đặc biệt trong giờ cao điểm, nếu không giảm bớt tiêu thụ điện năng thì có khả năng dẫn đến việc cung cấp điện của các nhà máy điện không đủ, tình trạng điện quá yếu, đèn chiếu sáng nhấp nháy, không ổn định… Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt chung và hiệu quả sản xuất.

Giảm hiện tượng hiệu ứng nhà kính: Giảm tiêu thụ năng lượng có thể giúp giảm hiệu ứng nhà kính góp phần và tình trạng nóng lên toàn cầu. Nhận ra rằng những thay đổi lối sống nhỏ cũng có thể giúp chống lại sự nóng lên toàn cầu đang thúc đẩy.

Tuy nhiên, một cá nhân thì không thể thay đổi, nhưng nếu nhiều người dân cùng hành động sẽ góp phần không nhỏ. Vì vậy còn lý do nào mà bạn không tiết kiệm điện ngay từ bây giờ phải không nào.

Giải pháp tiết kiệm điện tối ưu mỗi ngày của chuyên gia

Trên thế giới, ngành công nghiệp năng lượng sạch vô cùng phát triển. Việc sử dụng nguồn năng lượng sạch, có thể tái tạo bất cứ khi nào như năng lượng từ gió, ánh nắng mặt trời… Sản xuất và tiêu thụ các năng lượng có sẵn trong thiên nhiên, không bị cạn kiệt này không gây ô nhiễm, cũng không làm phát sinh quá nhiều khí thải, gây hiệu ứng nhà kính như việc dùng các nhiên liệu hóa thạch.

Giải pháp tiết kiệm điện năng

Ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện

Hiện tại các loại thiết bị tiết kiệm điện năng như đèn chiếu sáng được sản xuất rất nhiều. Vì vậy để tiết kiệm điện thì tốt nhất bạn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm này. Như vậy điện năng sử dụng hàng tháng chắc chắn sẽ giảm mạnh. Một số ví dụ về cách tiết kiệm điện khi sử dụng thiết bị có thể kể đến như:

  • Thay thế bóng đèn cũ bằng các loại bóng đèn năng lượng mặt trời mới không sử dụng điện nhưng vẫn đảm bảo đủ độ sáng.
  • Ưu tiên sử dụng các thiết bị máy móc trong gia đình hao tốn ít điện năng như: đèn tiết kiệm điện, điều hòa tiết kiệm điện, máy giặt tiết kiệm điện…

Tạo thói quen ngắt thiết bị điện khi không sử dụng

Đây là cách tiết kiệm điện hiệu quả. Bởi vì cách làm này sẽ giúp giảm đi lượng lớn điện tiêu hao của các thiết bị điện. Từ đó nó giúp làm giảm lượng điện sử dụng chung và tiết kiệm đáng kể cho gia đình bạn.

Thiết bị sử dụng nguồn năng lượng mặt trời

Ngoài những biện pháp cắt giảm thời gian sử dụng điện và lựa chọn các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện cao thì một giải pháp tối ưu được các chuyên gia khuyên áp dụng vừa giúp bạn tiết kiệm 100% chi phí điện vừa an toàn, thân thiện với môi trường. Đó chính là sử dụng đèn năng lượng mặt trời, tận dụng lợi thế từ nguồn năng lượng thiên nhiên tái tạo, không sợ cạn kiệt. Đèn năng lượng mặt trời có giá cả phải chăng, dễ dàng sử dụng và phù hợp mọi đối tượng:

  1. Không tốn chi phí điện
  2. Không ảnh hưởng đến môi trường
  3. Thiết kế đơn giản, tiện dụng
  4. Rảnh tay cho người dùng
  5. Dễ dàng lắp đặt phù hợp nhiều vị trí
  6. An toàn
  7. Bền bỉ, ít bảo dưỡng
  8. Đa dạng kích thước, kiểu dáng, màu sắc ánh sáng

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0899 780 456 – 0928 626 668

Email: solargreen56@gmail.com

Showroom Bến Tre

Địa chỉ: 354 Nguyễn Văn Nguyễn, Ấp An Thuận A, Xã Mỹ Thạnh An, Tp Bến  Tre

Showroom Đà Lạt

325 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP Đà lạt, Tỉnh Lâm Đồng.