Đèn đường led năng lương mặt trời có cấu tạo như thế nào ?

Đèn đường led năng lương mặt trời có cấu tạo như thế nào ?

Loại đèn đường led năng lượng mặt trời này là phát minh mang tính hiện đại, sáng tạo, hoạt động dựa trên việc sử dụng nguồn năng lượng xanh sẵn có từ thiên nhiên.

Được đánh giá cao nhờ các tính năng thông minh, phục vụ cho việc chiếu sáng đường với diện tích lớn và sáng hơn, có độ bền cao và tiết kiệm chi phí.

Hầu như được cấu tạo các bộ phận tương tự nhau.  Mỗi bộ phận nắm giữ một chức năng quan trọng. Chỉ khi ráp lại với nhau chúng mới tạo ra được một sản phẩm vận hành tự động.

 

Cấu tạo:

Đèn đường Led năng lượng mặt trời được tạo nên từ nhiều bộ phận khác nhau như bóng đèn Led , tấm pin solar, pin sạc, bộ điều khiển, cột đèn, giá đỡ…

1. Bóng đèn Led : 

Đèn Led thường được bao bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ với chất liệu nhựa ABS có độ bền cao, chịu lực va đập, chống cháy nổ, chống nước với tiêu chuẩn chống thấm hiệu quả để bảo vệ các con chip bên trong đèn. Nhờ vậy mà đèn còn thích nghi với các điều kiện thời tiết thất thường như ở Việt Nam.

Cấu tạo bên trong của đèn thường được lắp những con chip LED cao cấp, có tuổi thọ cao, có thể chiếu sáng được liên tục trong thời gian dài với hơn 50% ánh sáng so với mức năng lượng chỉ bằng một nửa của đèn HPS (loại đèn thông thường)

Các con chip LED này được thiết kế với góc chiếu sáng tùy theo vị trí lắp đặt, ánh sáng được phát ra liên tục, không làm chói mắt hay nhấp nháy ảnh hưởng tới thị giác.

2. Tấm pin mặt trời:

Đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất và không thể thiếu của loại đèn đường năng lượng mặt trời, tấm pin này đóng vai trò hấp thụ ánh sáng mặt trời (quang năng) để chuyển hóa thành nguồn điện năng giúp cho đèn sáng.

Các mẫu đèn đường hiện nay sử dụng phổ biến 2 loại tấm pin năng lượng mặt trời là Mono và Poly. Tấm Pin Mono với chất liệu silic đơn tinh thể có khả năng chuyển đổi cao hơn tấm pin Poly (sử dụng chất liệu silic đa tinh thể)

Không giống như các tấm pin khác, tấm pin sử dụng cho đèn này được thiết kế khá nhỏ gọn, thường được tích hợp bên trên bóng đèn hay tách ra riêng với góc độ điều chỉnh hấp thụ ánh sáng tốt hơn.

Đèn thường sử dụng tấm pin với tuổi thọ khá cao, thường trên 20 năm, có khả năng nhận và chuyển hóa năng lượng một cách tối ưu nhất cho đèn hoạt động.

3. Pin Sạc:

Đây là nguồn điện dự trữ điện, giúp lưu trữ điện từ ban ngày để cho đèn chiếu sáng vào ban đêm, nó được lắp đặt phía bên trong đèn hoặc tách ra bên ngoài và nối với nhau bằng dây dẫn.

Đèn thường sử dụng loại pin sạc làm bằng chất liệu Lithium cao cấp, có độ bền và tuổi thọ cao, đóng vai trò tích trữ nguồn điện được chuyển hóa từ tấm pin cho đến khi sạc đầy trong những ngày trời nắng.

4. Cột đèn:

Cột đèn lắp đặt với đèn thường có chiều cao từ 2 đến 6m tùy mục đích sử dụng, có thể chọn độ cao của cột đèn dựa vào công suất và bán kính chiếu sáng của đèn.

Để lắp đặt đèn vào cột, thường có thêm phần khung hay giá đỡ, được làm bằng các chất liệu cao cấp như thép không gỉ, phủ lớp sơn tĩnh điện, có độ bền cao cùng khả năng chống oxy hóa trong mọi điều kiện thời tiết ngoài trời. Phần khung, giá đỡ này có khả năng chịu được sức nặng của đèn, tấm pin, cùng các bộ phận khác và giúp cố định các bộ phận đó thật chắc chắn, ổn định trên cột.

5. Một số bộ phận điều khiển:

Tùy vào từng loại đèn khác nhau mà các nhà sản xuất trang bị thêm một số bộ phận, linh kiện khác để đảm bảo đèn hoạt động và phục vụ tốt nhất.

Bộ điều khiển Sạc: là thành phần quan trọng giúp quá trình nạp năng lượng vào pin điện từ tấm pin mặt trời không bị vượt mức, tránh tình trạng quá tải.

Dây cáp kết nối: thường được dùng cho loại đèn có tấm pin mặt trời được tách riêng với đèn, được thiết kế chắc chắn, không gây rò rỉ trong quá trình dẫn năng lượng từ tấm pin mặt trời đến đèn.

Bộ cảm biến quang: thường được tích hợp bên trong sản phẩm, giúp đèn tự động tắt khi có ánh sáng mặt trời và tự động bật khi vào ban đêm hay trời nhiều mây, tối tăm mà không cần nhờ đến sự can thiệp của con người.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy đên với Vòng tròn xanh để được tư vấn giải đáp các thắc mắc, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn với mục địch nhu cầu sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Hotline : 0899. 780.456 – 0971.679.093

Bán hàng : 0899. 780.456- 0928.626.668

Email : solargreen56@gmail.com

Địa chỉ : số 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. HCM