Mẹo chọn mua đèn năng lượng mặt trời bạn nên biết

Mẹo chọn mua đèn năng lượng mặt trời bạn nên biết

Đèn led pha năng lượng mặt trời là thiết bị chiếu sáng từ phát minh tiên tiến của nhân loại, ra đời dựa trên nhiều ứng dụng liên ngành khác nhau. Các dòng sản phẩm đèn led chiếu sáng từ ánh sáng mặt trời đã phát triển lên một tầm cao mới và ứng dụng rộng rãi vào đời sống hiện nay. Đây được xem là một trong số nguồn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng nhất trên hành tinh.

bo-den-pha-100w-k3-nang-luong-mat-troi-2

Cách chọn mua đèn năng lượng mặt trời

1. Mục đích sử dụng đèn:

Một trong những điều đầu tiên mà bạn cần hiểu và cân nhắc là bạn sẽ sử dụng đèn cho mục đích gì. Tùy thuộc vào mục đích, như chúng ta đã thấy, có nhiều loại đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời để bạn chọn cho phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn cần đèn an ninh, bạn có đèn có cảm biến chuyển động cơ bản. Nhưng nếu bạn cần một cái gì đó có thẩm mỹ có thể chọn loại đèn treo, đèn lửa…

2. Pin lưu trữ năng lượng:

Điều quan trọng tiếp theo cần tìm kiếm ở đèn tích điện năng lượng mặt trời là dung lượng pin. Mặc dù chúng được cung cấp bởi năng lượng mặt trời, nhưng đèn phải cần pin dự trữ để lưu trữ năng lượng điện được tạo ra.

Những pin này cần phải có hiệu quả cao và có khả năng sạc lại tốt. Khi nói đến công suất, nó hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích của đèn. Đối với đèn chiếu sáng ngoài trời, bạn sẽ cần một pin có dung lượng pin ít nhất 1.200 mAH nhưng đối với đèn trang trí thì chúng có thể có dung lượng nhỏ hơn.

3. Chọn mua đèn năng lượng có chỉ số chống nước ( IP ) cao

Nếu bạn sử dụng ở ngoài trời thì yếu tố chống nước là vô cùng quan trọng, chúng cũng góp phần không nhỏ đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên chọn mua đèn các sản phẩm đèn LED năng lượng có chỉ số chống nước từ IP65 trở lên.

4. Hiệu quả của tấm pin:

Một điều quan trọng khác cần xem xét là hiệu quả của các tấm pin mặt trời. Các tấm pin nói chung có khoảng 15 hiệu quả của việc chuyển đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng điện. Bất kỳ hiệu quả nào trong khoảng từ 15% đến 18% là mức trung bình để sạc đầy pin của đèn trong vòng 6 giờ cho đến khi đầy. Đây là thời gian sạc trung bình tối đa bất kể dung lượng pin

5. Tìm hiểu công suất, cường độ chiếu sáng và diện tích chiếu sáng

Bạn không nên chỉ dựa vào số Watt để đánh giá một chiếc đèn chiếu sáng mạnh hay không bởi vì những loại đèn khác nhau tuy cùng công suất nhưng cường độ chiếu sáng lumen của chúng lại có sự chênh lệch. Ví dụ điển hình là đèn pha năng lượng công suất 60W và đèn đường năng lượng 90W tuy số Watt khác nhau nhưng độ sáng lumen là bằng nhau, đều là 6000lm.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về diện tích chiếu sáng để chọn được loại đèn thích hợp nhất. Một số loại đèn sẽ được ghi sẵn thông số này giúp người dùng dễ dàng chọn lựa. Ví dụ: Đèn pha 40W chiếu sáng tốt trong phạm vi 80m2, 60W-120m2, 100W-160m2, 200W-200m2.

Có một số sai lầm của người dùng là nghĩ rằng quyết định độ sáng của đèn chính là Watt, đèn có công suất càng cao thì độ sáng càng mạnh, nhưng trên thực tế không phải vậy. Độ sáng của đèn còn phụ thuộc vào Lumen. Vì vậy đừng nghĩ rằng đèn 100W, 90W thì sáng hơn đèn 60W, 40W hay 20W (Nó chỉ đúng khi nó cùng 1 loại đèn).

(Một sai lầm của nhiều người chưa hiểu kỹ về dòng đèn này cứ nghĩ đền 150W, 200W thì sáng tốt mà quên ra đó không phải yếu tố quyết định để mua đèn. Bạn cần phải xem kỹ độ sáng, công suất tấm pin, pin lưu trữ có đủ đáp ứng để đèn sáng nguyên đêm được hay không)

thong-so-den-duong-nang-luong-mat-troi-03-768x768

6. Tính năng cảm biến:

Độ che phủ là một yếu tố quan trọng đặc biệt nhất đối với đèn an ninh dùng năng lượng mặt trời cảm biến chuyển động. Trong các đèn này, bạn có một cảm biến chuyển động Pir giúp nhận diện, phát hiện chuyển động của ánh sáng và sau đó báo hiệu đèn bật sáng

Đèn được bật miễn là có một chuyển động trong vùng lân cận cảm biến của nó và nó sẽ tự động tắt khi người đó rời khỏi phạm vi cảm biến.

Đối với tính năng và mục đích bảo mật rất quan trọng này, điều quan trọng là bạn phải biết và chọn một cảm biến bảng điều khiển đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời tốt với độ bao phủ phù hợp.

7. Độ che phủ:

Bạn cần xem xét qua độ sáng của đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời với độ rộng bao xa, lắp đặt chiều cao bao nhiêu để xem chúng có chiếu sáng hết được nhu cầu của bạn, khu vực bạn cần chiếu sáng để đưa ra tính toán về khoảng cách và số lượng đèn cần lắp đặt.

8. Chất liệu:

Loại vật liệu là một yếu tố quan trọng khác khi bạn quyết định mua đèn led sân vườn năng lượng mặt trời​ vì chúng sẽ phải chịu được thời tiết bên ngoài.

Đèn được làm từ rất nhiều chất liệu:

Kim loại: Nhôm, thép, …

Nhựa

Nên chọn loại đèn không thấm nước trong tự nhiên và cũng có thể chịu được bất kỳ bụi hoặc mưa lớn. Đối với điều này, bạn có thể chọn đèn với chỉ số chống nước IP65 chất lượng tốt và nhựa ABS có độ bền cao được ưa thích. Đối với mục đích trang trí sân vườn, nhựa thông thường có thể bị hư hỏng nhanh

9. Chế độ bảo hành (thời gian và cách bảo hành)

Thường đèn có thời gian chiếu sáng lên đến 5.000.000 giờ sử dụng. Do đó việc bảo hành của nó cũng ít hơn các thiết bị đèn truyền thống. Các thiết bị đèn được bảo hành từ 1 đến 2 năm còn các tấm pin có thể lên đến 30 năm sử dụng.

Nên chọn công ty cung cấp có uy tín để được hưởng chế độ dịch vụ bảo hành tốt.

10. Các tấm pin của đèn cũng có 2 loại vật liệu

Tinh thể đơn

Đa tinh thể

Vật liệu đơn tinh thể có chất lượng tinh vi và tốt hơn vật liệu đa tinh thể, mang đến hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

lắp đặt đèn năng lượng mặt trời

Địa chỉ bán đèn sân vườn năng lượng mặt trời tốt nhất dành cho bạn:

Địa chỉ bán đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời ngoài trời tốt nhất và uy tín nhất trên thị trường hiện nay chính là Green Solar với nhiều mẫu mã có chất lượng vượt trội

Các mẫu đèn của chúng tôi đã được thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Có thời gian bảo hành uy tín, đảm bảo sẽ thực hiện chính sách tốt nhất mang lại nhiều lợi ích cho quý khách hàng.

Đa dạng mẫu mã nhất hiện nay trên thị trường

Có giá và chính sách tốt dành cho đại lý

Có hệ thống cửa hàng phân phối rộng khắp ở HCM, Bến Tre, Đà Lạt…

Nhận lắp đặt hệ thống đèn và trụ đèn chiếu sáng chạy điện mặt trời, có chính sách hỗ trợ quá trình bảo dưỡng, bảo trì, nâng cấp, cải tiến hệ thống chiếu sáng cho quý khách có nhu cầu…

Hãy liên hệ Green Solar qua địa chỉ sau đây:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0899 780 456 – 0928 626 668

Email: solargreen56@gmail.com

Showroom Bến Tre

Địa chỉ : 354 Nguyễn Văn Nguyễn, Ấp An Thuận A, Xã Mỹ Thạnh An, Tp Bến  Tre

Showroom Đà Lạt:

Địa chỉ: 325 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP Đà lạt, Tỉnh Lâm Đồng.