Giải pháp điện năng lượng mặt trời cho vùng chuyên canh nuôi trồng thủy hải sản

Giải pháp điện năng lượng mặt trời cho vùng chuyên canh nuôi trồng thủy hải sản

Ngày nay đại đa số các mô hình nuôi trồng thủy hải sản đều được áp dụng khoa học công nghệ kỹ thuật hiện đại. Việc này không những nâng cao được năng suất lao động, nâng cao doanh thu đồng thời giảm bớt chi phí rất nhiều. Việc áp dụng hệ thống điện mặt trời cho ao tôm đã được tiến hành thử nghiệm từ lâu. Nó không chỉ giúp tôm nuôi nhanh lớn hơn tạo nhiều lợi ích về kinh tế. Mà hệ thống còn góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta thêm trong lành hơn.

Cần tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là hệ thống điện năng lượng mặt trời cho nhu cầu nuôi trồng thủy sản vì hiện nay lượng điện sử dụng cho lĩnh vực nông nghiệp này đã tăng gấp đôi

Theo ước tính, ngành thủy sản sẽ đạt sản lượng 1.153.000 tấn/năm và tăng trung bình 6,73%/năm. Sản lượng điện phục vụ phục vụ nuôi trồng thủy sản khu vực phía Nam tăng gấp hai lần mỗi năm.

Đa số các hộ nuôi trồng thủy hải sản đang sử dụng nguồn điện sinh hoạt 1 pha để chạy động cơ kéo quạt nước cung cấp oxy cho tôm , phần lớn các loại này có hiệu suất thấp, tiêu thụ điện năng cao dẫn đến quá tải lưới điện khu vực và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cung cấp điện.

Việc cung cấp điện cho nuôi tôm theo mùa vụ gặp nhiều khó khăn do các hộ dân nuôi nhỏ lẻ, thời vụ thả tôm đồng loạt làm cho phụ tải tăng đột biến làm quá tải cục bộ.

Việc sử dụng kết hợp nuôi trồng thủy hải sản với công suất lớn gây mất cân bằng phụ tải làm gia tăng tổn thất điện năng ảnh hưởng đến điều kiện vận hành lưới điện.

Mô hình hệ thống điện mặt trời cho vùng nuôi trồng thủy hải sản :

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nuôi trồng thủy sản sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để góp phần phát triển ngành nuôi trồng thủy hải sản một cách bền vững và bảo vệ môi trường là xu thế tất yếu. Và giải pháp được đưa ra là tăng cường sử dụng hệ thống điện mặt trời nối lưới trong nuôi trồng thủy sản.

Giải pháp này sẽ góp phần giảm tải cho hệ thống điện quốc gia, đáp ứng nhu cầu điện năng cho hệ thống tải tiêu thụ tại chỗ, tiết kiệm chi phí vận hành, giảm phát thải khí CO2 ra môi trường.

Giá thành sản xuất năng lượng điện năng lượng mặt trời không biến động theo sự thay đổi giá của nhiên liệu đầu vào như các dạng năng lượng truyền thống và chi phí đầu tư luôn giảm theo thời gian nhờ sự phát triển của công nghệ. Điều này sẽ giúp làm giảm chi phí sản xuất cho các đơn vị nuôi trồng thủy sản vì chi phí điện luôn là một trong những phần chi phí sản xuất lớn nhất, chiếm khoảng 10%

Ngoài ra, còn một lợi ích khác từ việc áp dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời vào nuôi trồng thủy sản. Khi lắp đặt hệ thống các tấm pin mặt trời lên các vùng ao nuôi thì nó giữ vai trò như mái nhà giữa trời nắng làm mát cho ao nuôi, giảm nhiệt độ nước .

điện năng lượng mặt trời

Sử dụng năng lượng tái tạo là mô hình thiết thực, ý nghĩa trong việc tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh một cách hiệu quả, mang lại lợi ích rõ rệt cho môi trường. Với nguồn tài nguyên vô tận, điện mặt trời nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước .

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0899 780 456 – 0928 626 668

Email: solargreen56@gmail.com