Nắm bắt nguyên lý hoạt động của đèn led năng lượng mặt trời ?

Nắm bắt nguyên lý hoạt động của đèn led năng lượng mặt trời ?

Đèn led năng lượng mặt trời được sử dụng rộng rãi phổ biến tại nhiều nơi , đó là công cụ đã mang đến nhiều giải pháp giải quyết các vấn đề sinh hoạt xã hội và trong sản xuất hàng ngày. Cho nên chúng ta cần phải nắm bắt rõ ràng nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời để khi mua về sử dụng không gây hư hại hay ảnh hưởng.

Nguyên lý hoạt động của đèn đường năng lượng mặt trời:

Đây chính là loại đèn chiếu sáng thông minh. Nó đáp ứng được tiêu chí đưa năng lượng sạch áp dụng vào đời sống sinh hoạt của con người.

Đèn tích điện năng lượng mặt trời là một loại đèn chiếu sáng sử dụng bằng pin. Loại pin này được sạc trực tiếp bằng năng lượng mặt trời.

 

Nguyên lý làm việc chính của đèn tích điện năng lượng mặt trời :

Mỗi loại đèn tích điện năng lượng mặt trời có một thiết kế và hình dạng riêng. Tuy nhiên về nguyên lý hoạt động của nó hoàn toàn giống nhau. Nó được sử dụng hoàn toàn tự động

Sau đây là nguyên lý hoạt động chính của đèn, chúng hoạt động theo chu kì hoạt động vào từng thời điểm trong ngày:

Hoạt động vào ban ngày:

  • Ban ngày khi trời sáng đèn tích điện bằng năng lượng mặt trời sẽ tự động tắt, tấm pin sẽ có nhiệm vui hấp thụ ánh nắng từ mặt trời sau đó chuyển hóa thành điện năng và tích trữ vào bên trong pin sạc.
  • Lúc này, bộ điều khiển bên trong đèn sẽ giúp cho pin hấp thụ năng lượng cho đến khi pin dữ trữ đầy và điều khiển để đảm bảo rằng pin không bị sạc quá mức.

Hoạt động vào Hoàng Hôn:

  • Lúc hoàng hôn không còn ánh nắng mặt trời, năng lượng sẽ không còn chiếu vào tấm pin năng lượng nữa và lúc này điện áp chuyển hóa của các tế bào quang điện bên trong tấm pin cũng giảm dần rồi ngừng hẳn.
  • Thời điểm này thì Pin sạc lưu trữ trong cả ngày đã sẵn sàng để cung cấp năng lượng điện cho đèn và bộ cảm biến quang hoạt động.

Hoạt động vào Ban Đêm:

  • Nó tự động bật sáng khi trời tối và tắt khi trời sáng. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể bật tắt nó bằng điều khiển riêng của đèn
  • Lúc này điện áp từ tấm pin năng lượng mặt trời đã xuống thấp hơn giá trị được đặt trước đó, bộ điều khiển thông minh sẽ nhận biết điều này và lấy điện điện từ pin lưu trữ cung cấp nguồn điện cho đèn hoạt động. Đèn sẽ phát sáng cả đêm cho đến khi hết nguồn điện dự trữ hay đến lúc mặt trời mọc và tiếp tục chu kỳ trước đó.

Tại sao nên lựa chọn dùng đèn điện năng lượng mặt trời?

Tiết kiệm chi phí

  • Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là đèn tích điện năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.
  • Nay vấn đề đó hoàn toàn được giải quyết. Đèn tích điện năng lượng mặt trời hoạt động hoàn toàn 100% dựa vào năng lượng mặt trời. Vì vậy nó không hề tiêu tốn một khoản chi phí điện năng nào.

Dễ dàng lắp đặt

  • So với các loại đèn đường hay đèn công cộng khác. Đèn tích điện năng lượng mặt trời dễ dàng lắp đặt hơn nhiều. Nó không cần hệ thống dây điện lằng nhằng như những loại đèn dùng bằng điện lưới. Vì vậy quá trình lắp đặt và bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chế độ ánh sáng đa dạng

  • Có lẽ bạn chưa biết đèn tích điện năng lượng mặt trời có chế độ ánh sáng rất đa dạng. Từ màu sắc trắng sáng đến các màu trầm ấm hơn đều có.
  • Chúng ta có thể điều chỉnh màu sắc của ánh sáng loại đèn này theo tình hình thời tiết. ví dụ: Những vị trí có nhiều sương mù thì nên sử dụng đèn màu vàng ấm áp, giúp chiếu sáng hơn và giảm sự lạnh giá trong thời tiết.

Đèn sử dụng hoàn toàn tự động

  • Một điều đặc biệt của loại đèn này là nó hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần bất kỳ tác động nào của con người.
  • Khi trời sáng đèn tích điện năng lượng mặt trời sẽ tự động tắt. Khi trời tối hệ thống đèn sẽ tự động bật sáng. Thật là thông minh, khoa học và thuận tiện.

Tuổi thọ đèn cực cao

  • Hệ thống đèn tích điện năng lượng mặt trời có tuổi thọ rất cao. Nó cực kỳ bền bỉ, chống chịu lại mọi tác động tiêu cực của thời tiết. Đặc biệt những bóng đèn led tuổi thọ của nó kéo dài được tối thiểu đến 50.000 giờ hoạt động.

Thân thiên với môi trường

  • Thay vì hàng năm chúng ta xả hàng tấn khí Co2 từ nhà máy sản xuất điện thì nay hoạt động này sẽ được giảm thiểu khi sự dụng nguông năng lượng tự nhiên là ánh sáng mặt trời.
  • Việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời giúp giảm khí thải nhà kính và giảm ô nhiễm môi trường.
  • Đèn đường Solar được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống hiện nay từ các hộ gia đình, các công trình hay sử dụng mục đích công cộng như đường đi, cửa ra vào, lối đi riêng trong công viên, biệt thự, nhà ở, bãi đỗ xe, đường phố, khu vực miền núi…

Ngoài ra, đèn đường năng lượng mặt trời rất hữu ích ở những vùng sâu, vùng xa, nơi chưa có hệ thống dây điện hay những khu vực thường hay cúp điện. Ngoài ra, đèn còn được sử dụng ở những khu đất rộng, khu vườn, rẫy, nơi nuôi tôm, khu vực tập hợp có độ an toàn và bảo mật cao…

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy đên với Vòng tròn xanh để được tư vấn giải đáp các thắc mắc, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn với mục địch nhu cầu sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Hotline : 0899. 780.456 – 0971.679.093

Bán hàng : 0899. 780.456- 0928.626.668

Email : solargreen56@gmail.com

Địa chỉ : số 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. HCM