So sánh đèn pha led và đèn led năng lượng mặt trời

So sánh đèn pha led và đèn led năng lượng mặt trời

Đèn pha ledđèn led năng lượng mặt trời là 2 loại đèn rất phổ biến trên thị trường kinh tế xã hội hiện đại ngày nay được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng phục vụ nhu cầu mục đích cá nhân. Vòng tròn xanh với nhiều năm kinh nghiệm làm việc sẽ phân tích giúp bạn hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa 2 loại đèn này.

Mô tả thuộc tính :

Không phụ thuộc vào kích thước và kiểu thiết kế số khoang bóng LED bên ngoài. Nếu muốn đánh giá được loại đèn nào chiếu sáng tốt hơn cần phải nhìn vào chỉ số lumen: Đèn nào có số lumen càng cao chứng tỏ đèn đó sáng hơn.

Đèn đường 90W tuy có thiết kế 3 khoang bóng nhưng cường độ ánh sáng chỉ đạt 6000 lumen. Tuy nhiên với đèn pha LED năng lượng mặt trời cũng có cùng cường độ 6000 lumens chỉ với công suất 60W. Như vậy, có thể thấy rằng khi lựa chọn mua đèn bạn không nên chỉ chú ý đến công suất. 

Theo thống kê: Cường độ ánh sáng của đèn pha LED năng lượng mặt trời cao gấp nhiều lần bóng đèn LED thường. VD: Với công suất 25W đèn LED có chỉ số lumen là 135, đèn pha LED năng lượng là 2,500 tức là đèn pha năng lượng chiếu sáng gấp 18,5 lần đèn LED thường.

 

Mục đích chiếu sáng

Đèn pha LED năng lượng mặt trời: Đây là mẫu đèn có thể dùng cho mọi vị trí rất tiện lợi: trong nhà, ngoài sân, lối đi, trang trại chăn nuôi, tàu thuyền đánh bắt, nhà xưởng… 

Đèn đường năng lượng mặt trời: Mẫu đèn chuyên dụng sử dụng cho ngoài trời, thường được lắp trên một cán đèn dài giúp việc chiếu sáng thuận tiện và hiệu quả. Đèn đường cũng có thể mang vào trong nhà để chiếu sáng tuy nhiên do kiểu dáng và kích thước không phù hợp nên khi lắp trong nhà sẽ làm giảm vẻ thẩm mỹ cho căn nhà. 

Tính thuận tiện trong di chuyển

Đèn pha LED: Di chuyển dễ dàng với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng phù hợp với mọi vị trí lắp đặt.

Đèn đường: Do thiết kế phục vụ cho chiếu sáng lối đi, đường bộ nên thường chỉ nên lắp đặt cố định cho những vị trí ngoài trời này.

Thời gian chiếu sáng

Đèn pha LED có thời gian chiếu sáng vượt trội nhất trong các loại đèn năng lượng mặt trời thông dụng, kéo dài 16h, có lợi cho việc lưu trữ năng lượng để chiếu sáng cho những ngày mưa. 

Đèn pha năng lượng mặt trời có tấm pin thiết kế rời: Ưu điểm là có thể di chuyển và lắp đặt tấm pin ở ngoài trời để thu ánh nắng tốt nhất, mà đèn vẫn có thể lắp ở trong nhà.

Đèn đường năng lượng công suất 30W, 90W đều có tấm pin liền ở mặt sau của đèn: Ưu điểm là tiết kiệm thời gian lắp đặt thêm tấm pin. Do đèn đường chủ yếu phục vụ chiếu sáng ở ngoài trời nên việc tấm pin được thiết kế liền như vậy rất phù hợp.

Tính cảm biến ánh sáng

Riêng mẫu đèn đường năng lượng mặt trời có tính năng cảm biến chuyển động: Khi có người tới gần đèn đường sẽ lập tức sáng tối đa công suất, và khi không có người độ sáng sẽ tự động giảm để tiết kiệm năng lượng. Đèn có khả năng cảm biến trong phạm vi 6 – 8m.

Đèn pha LED thì không có chức năng này, chỉ có thể tự động chiếu sáng vào buổi tối và tự ngắt khi trời sáng như tất cả các loại

 thể chiếu sáng cho 2 – 3 ngày mưa.

Sự lựa chọn tấm pin liền và rời

Giá cả

Do đèn pha năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm hơn về hiệu suất chiếu sáng và tính ứng dụng cao vì thế giá đèn pha có giá cao là vậy. Với cùng mức cường độ chiếu sáng 6000LM, đèn pha có giá nhỉnh hơn 100,000đ so với đèn đường 90W năng lượng mặt trời. 

Nên lựa chọn đèn pha LED hay đèn đường năng lượng mặt trời?

Như những phân tích các tiêu chí trên thì nhìn chung đèn pha LED năng lượng mặt trời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, mẫu đèn đường năng lượng cũng có những ưu điểm riêng và thích hợp với nhu cầu chiếu sáng ở sân cổng, lối đi bởi kiểu dáng đèn đường đẹp hơn khi chúng ta lắp đèn pha trên thanh cột khác.

Còn đối với các gia đình có nhiều nhu cầu hơn thì nên lựa chọn mẫu đèn pha vì có thể tháo ra, và di chuyển để lắp cho các vị trí khác. Đặc biệt, nếu bạn có yêu cầu về ánh sáng lớn thì nên chọn đèn pha công suất 100W, 200W với cường độ chiếu sáng đạt 10,000 – 20,000LM. 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy đên với Vòng tròn xanh để được tư vấn giải đáp các thắc mắc, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn với mục địch nhu cầu sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT VÒNG TRÒN XANH

Hotline : 0899. 780.456 – 0971.679.093

Bán hàng : 0899. 780.456- 0928.626.668

Email : solargreen56@gmail.com

Địa chỉ : số 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. HCM