Yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn pha năng lượng mặt trời mà bạn không thể bỏ qua

Yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn pha năng lượng mặt trời mà bạn không thể bỏ qua

Đèn pha năng lượng mặt trời là vật dụng chiếu sáng hiện đại và ngày càng phổ biến. Với thiết kế thông minh, sử dụng nguồn năng lượng xanh tạo nguồn sáng sạch cho con người. Tuy nhiên, ít ai biết nên chọn đèn thế hệ mới này ra sao. Hãy tham khảo bài viết về nhân tố quan trọng để chọn đèn pha năng lượng mặt trời chất lượng sau đây.

đèn pha năng lượng mặt trời 200w
đèn pha năng lượng mặt trời 200w

Đèn pha năng lượng mặt trời là loại đèn có công suất lớn, thường lắp đặt ở bất cứ vị trí nào vô cùng nhanh chóng và dễ dàng, là sản phẩm được ứng dụng phổ biến hiện nay tại sân vận động, khu giải trí, hội chợ, sân khấu…

Tấm pin của đèn
Là thành phần quan trọng trong đèn pha năng lượng, tấm pin giúp hấp thụ ánh sáng từ mặt trời và chuyển đổi thành nguồn điện cung cấp cho đèn hoạt động tốt.

Công suất tấm pin năng lượng mặt trời
Một trong những phép tính quan trọng của tấm pin chính là công suất. Nó cho thấy tấm năng lượng mặt trời có thể sản xuất ra bao nhiêu điện năng trong điều kiện lý tưởng.

Kích thước tấm pin mặt trời
Các tấm pin mặt trời lớn hơn sẽ tạo ra công suất cao hơn vì chúng có diện tích bề mặt lớn trên tấm pin hấp thu nhiều năng lượng từ mặt trời.

Đôi khi bạn có thể thấy đèn pha năng lượng mặt trời cao cấp có công suất cao, đặc biệt là đèn dành cho nhà xưởng sẽ được trang bị hai hay nhiều tấm pin năng lượng mặt trời để có thể sản xuất đủ năng lượng sạc cho pin với dung lượng cao của chúng.

đèn pha 200w năng lượng mặt trời

Chất liệu và tiêu chuẩn an toàn
Khi chọn mua đèn pha năng lượng mặt trời, bạn cần xem xét kỹ càng chất liệu cũng như độ bền của nó trước thời tiết khắc nghiệt bên ngoài.

Chất liệu của đèn LED pha
Vỏ đèn thường được làm bằng vật liệu nhôm hay nhựa chất lượng. Đa số các đèn pha có công suất cao thường được trang bị vỏ bọc bằng nhôm để tối ưu hóa việc bảo vệ các bộ phận bên trong đèn, chống lại các tác động bên ngoài làm hư đèn. Riêng với các loại đèn có vỏ bằng nhựa thì có giá khá rẻ. Tuy nhiên, đèn bằng nhựa không phải lúc nào cũng có chất lượng thấp vì có loại đèn được bọc lớp nhựa khá bền, không chỉ bảo vệ đèn khỏi tác động và thiệt hại do nước mà còn chịu được nhiệt độ cao lẫn thấp.

Tiêu chuẩn an toàn IP
Đặc điểm kỹ thuật quan trọng khi bạn xem xét độ bền của đèn pha LED là tiêu chuẩn IP (bảo vệ chống xâm nhập). Tiêu chuẩn an toàn IP cho biết mức độ bảo vệ của sản phẩm chống lại những tiếp xúc với các phần tử chẳng hạn như nước và bụi, thường gồm 2 số, trong đó số đầu tiên cho biết mức độ bảo vệ chống lại các vật thể rắn, số thứ hai chống lại các vật thể lỏng.

Khung gắn kết đèn pha LED
Có nhiều loại khác nhau dùng để gắn trên tường, gắn trên mặt đất và gắn trên cột cao. Bạn cần kiểm tra xem đèn pha mình muốn mua có khung gắn đúng với khu vực bạn muốn lắp đèn hay không. Cũng có một số nhà sản xuất cung cấp nhiều loại khung gắn kết để có thể lắp đặt đèn pha cố định ở bất cứ vị trí nào.

Độ dài dây cáp
Một điều cần kiểm tra nữa là độ dài cáp của vật cố định, có nghĩa là chiều dài của dây cáp nối tấm pin mặt trời với đèn pha LED. Hãy xem xét khu vực nơi bạn muốn lắp đặt đèn để coi thử chiều dài dây cáp có đủ dài. Tất nhiên, bạn có thể mua dây cáp mở rộng, thế nhưng hãy cẩn thận vì dây cáp dài có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của tấm pin mặt trời.