Ánh sáng mặt trời đóng vai trò tác động gì đối với hệ sinh thái trái đất

Ánh sáng mặt trời đóng vai trò tác động gì đối với hệ sinh thái trái đất

Tất cả các sinh vật, thực vật sống trên trái đất đều sống nhờ vào năng lượng ánh sáng mặt trời. Nếu không có năng lượng và nhiệt độ của mặt trời thì trái đất sẽ không có sự sống. Cùng Green Solar khám phá những ứng dụng của ánh sáng năng lượng mặt trời vào cuộc sống thực tiễn.

Ánh sáng mặt trời là gì?

Ánh sáng mặt trời là một phần bức xạ điện từ phát ra từ mặt trời, là yếu tố chính trong quang hợp, quá trình các sinh vật thực vật thực hiện quá trình trao đổi chất. 

đèn năng lượng mặt trời

Ánh sáng mặt trời gồm: Tia tử ngoại, tia hồng ngoại, ánh sáng đơn sáng và các dạng ánh sáng có bước sóng ngắn mà mắt thường không nhìn thấy được. 

Lợi Ích Của Năng Lượng Ánh Sáng Mặt Trời.

Năng lượng ánh sáng mặt trời, bức xạ ánh sáng đã được con người khai thác từ thời xa xưa, tuy nhiên đến hiện tại sự tiên tiến khoa học con người đã tận dụng nguồn năng lượng có sẵn đó vào đời sống thực tiễn đó là điện năng lượng mặt trời. 

tấm pin hấp thu năng lượng

Điện mặt trời còn được gọi là quang năng hay quang điện là quá trình chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng nhờ vào tấm pin hấp thu năng lượng. Điện mặt trời được ứng dụng rộng rãi vào đời sống, trong nhiều lĩnh vực như: trang trí thắp sáng cho khuôn viên sân vườn, dùng trong sinh hoạt hàng ngày, chưng cất nước uống, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời,… 

đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời được sử dụng 100% ánh sáng mặt trời chuyển hóa quang năng thành điện năng thông qua tấm pin hấp thu năng lượng.

Đèn năng lượng mặt trời được ứng dụng nhằm thay thế các loại đèn điện thông thường, dùng để trang trí sân vườn, ngoại thất, thắp sáng ở những nơi không có điện, vùng sâu vùng xa, địa hình hiểm trở.

Đèn trụ công viên năng lượng mặt trời

Những mẫu thiết kế đa dạng, nhiều chủng loại từ đèn trụ cổng, đèn treo tường, đèn cắm đất, đèn lối đi cho đến những đèn có công suất lớn như đèn pha, đèn đường, đèn trụ cổng viên.

Đèn năng lượng mặt trời hoàn toàn không sử dụng điện, không đi dây điện, an toàn cho người sử dụng, độ bền cao, chi phí thấp,… Thiết kế thông minh với bộ cảm biến tự động.

  • Tự động sạc.
  • Tự động bật khi trời tối.
  • Tự động tắt khi trời sáng.

Xem thêm bài viết: Những Mẫu Đèn Trang Trí Năng Lượng Mặt Trời Tại HCM 

đèn đường 200w năng lượng mặt trời đèn đường 90W năng lượng mặt trời Đèn pha năng lượng mặt trời 60w Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời hình trái đất
Đèn năng lượng mặt trời Green Solar Đèn trụ lối đi năng lượng mặt trời Đèn cắm đất năng lượng mặt trời
Đèn treo pha lê

GREEN SOLAR – THẮP SÁNG HÔM NAY, TIẾT KIỆM NGÀY MAI