5 lợi ích của đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

5 lợi ích của đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

Bởi vì Đèn pha là một thiết bị chiếu sáng dược dùng chủ yếu trên các phương tiện xe cơ giới như ô tô, xe máy, …Đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời khác biệt so với các loại đèn khác ở khả năng chiếu sáng tập trung, đèn pha có luồng ánh sáng mạnh, với khoảng cách có thể từ 100m trở lên.

Thông thường đèn pha là những loại đèn có công suất lớn từ 30 W tới vài nghìn W. Để phục vụ chủ yếu cho chiếu sáng ngoài trời, đèn pha led ra đời với công suất cao sẽ được giảm xuống tầm vài chục tới vài trăm w. Nói đến đèn pha LED sử dụng năng lượng mặt trời thì thiết kế của nó sẽ rất bền, và khả năng chịu nước do đó phải đáp ứng tiêu chuẩn IP65.

đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

Ưu và nhược điểm của các loại bóng đèn pha

Da số đèn pha đều sử dụng bóng đèn halogen, đèn LED hoặc đèn xenon. Để tìm hiểu kỹ hơn vì sao nên sử dụng đèn pha LED 100W ta sẽ tìm hiểu về các ưu nhược điểm của từng loại đèn này

Đèn halogen

Những bóng đèn Halogen làm việc theo ngyên tắc tương tự như đèn sợi đốt và sử dụng dây tóc vonfram để tạo ra ánh sáng. Mặc dù đèn halogen được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường và được tìm thấy trong đa số mẫu xe tuy nhiên đèn pha halogen sinh nhiệt cao nên dễ bị ảnh hưởng đến hiệu suất chiếu sáng khi chỉ lẫn một lượng nhỏ hơi ẩm, đặc biệt là khi thay bóng đèn.

Ưu điểm của đèn pha halogen là chi phí thay thế thấp và tuổi thọ cao. Trung bình đèn halogen có thời gian hoạt động trung bình khoảng 1000 giờ và có công suất khoảng 55 W. Đa số năng lượng này bị biến thành nhiệt năng vô ích thay vì quang năng.

Đèn xenon

Đèn xenon khác biệt về khả năng tạo ra luồng sáng, luồng ánh sáng của đèn xenon mạnh hơn đèn halogen và tỏa nhiệt ít hơn. Về cơ bản thì nó có nguyên tắc hoạt động giống như bóng đèn neon trong nhà. Đèn xenon tạo ra ánh sáng màu xanh-trắng và cường độ sáng rất cao, gấp từ 2 đến 3 lần đèn halogen, và có thể gây lóa mắt đối với các xe khác. Do đó một số nước có luật bắt buộc những xe trang bị đèn xenon phải đi kèm chức năng tự tắt pha khi có xe đối diện và rửa đèn tự động

Đèn xenon cần một nguồn điện lớn để khởi động, nhưng sau đó cần rất ít điện năng để duy trì độ sáng ổn định. Đèn xenon chỉ cần công suất khoảng 35 W để hoạt động, và có tuổi thọ vào khoảng 2000 giờ.

Bóng đèn xenon tuy có tuổi thọ dài và phát ra ít nhiệt nhưng có chi phí khá cao so với bóng đèn halogen. Nó cũng có cấu tạo phức tạp hơn, vì cần có bộ tăng phô để tạo ra điện áp cao lúc khởi động.

đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

 

Có nên sử dụng nguồn năng lượng mặt trời?

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên và dồi dào vậy tại sao con người lại chưa biết tận dụng? Tất nhiên mọi việc sẽ đều dễ dàng giải quyết hơn nếu chúng ta đã hiểu rõ ngọn ngành. Con người chỉ sợ nhất điều chúng ta chưa biết.

Ban đầu Galileo phát hiện ra trái đất hình cầu và ông nói rằng trái đất quay xung quanh mặt trời không ai tin điều đó và ông bị tòa án giáo hội Thiên Chúa kết án tù ở năm 70 tuổi. Mãi cho đến sau này năm 1992 giáo hoàng Jăng Pôn II đã thể hiện sự hối tiếc về cách vụ Galileo được phán xét, và chính thức công nhận rằng Trái Đất không đứng yên. Việc tìm thấy năng lượng mặt trời tương tự như Galileo tìm ra chân lý trái đất xoay xung quanh mặt trời vậy. Có thể nói đó là một ý tưởng thời đại mới. Ban đầu chưa được tiếp nhận rộng rãi tuy nhiên theo thời gian con người dần nhận thấy tầm quan trọng của nguồn năng lượng sạch đối với hành tinh xanh này

Khác biệt của đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời với 5 lợi ích phổ biến

Đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời

Đèn pha năng lượng mặt trời là loại đèn sử dụng nguồn năng lượng là ánh sáng mặt trời. Trái đất nhận 173 nghìn Terawatt, gấp 10.000 lần năng lượng dân số toàn cầu sử dụng. Chính điều này khiến việc sử dụng đèn pha Led năng lượng mặt trời được coi như xu hướng lựa chọn nguồn năng lượng mới trong tương lai của con người.

Tấm pin năng lượng mặt trời với cấu tạo từ các phân tử tế bào quang điện, các tế bào quang điện này hoạt động trên bề mặt được phủ các đường dẫn bằng kim loại với các nhánh nhỏ hơn tỏa ra để thu thập các electron sinh ra bởi hiệu ứng quang điện, có khả năng biến đổi quang năng thành điện năng

đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

Đèn pha LED 100W có thể tiết kiệm điện năng hơn so với các loại đèn khác.

Đèn pha LED 100W công nghệ mới được phát triển gần đây, thay vì phát sáng bằng khí như xenon hay sợi đốt như halogen, đèn pha LED phát sáng thông qua các diode nhỏ khi có dòng điện kích thích. Loại đèn pha này chỉ cần một nguồn năng lượng rất nhỏ nhưng có thể phát một lượng nhiệt đáng kể trên diode.

Điều này đòi hỏi đèn pha LED phải có hệ thống kiểm soát nhiệt cho các chân đèn và các linh kiện điện tử khác. Nếu hệ thống này làm việc không tốt, không chỉ chất lượng ánh sáng mà những thiết bị điện tử khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đèn pha LED gồm những bóng LED có kích cỡ nhỏ vì thế có thể được chế tạo với bất cứ hình dạng nào.

Loại ánh sáng của đèn pha LED là ánh sáng định hướng chứ không phải khuếch tán nên đây là loại đèn pha chất lượng tốt, tuy rằng nói về cường độ sáng thì nó không bằng xenon.

Một lợi điểm nữa là LED đạt độ sáng tối đa cực nhanh

Chỉ trong một vài phần triệu của giây, đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời bật sáng rất nhanh và mạnh. Đó là lí do vì sao LED rất thường được dùng cho đèn báo rẽ và đèn hậu. Chúng có thể giúp tăng thời gian phản ứng của những lái xe khác lên 30%. Một số nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng tuổi thọ đèn LED của họ lên đến 15.000 giờ.

đèn pha led 100w năng lượng mặt trời

Tuổi thọ cao 20.000 tới 50.000 giờ sử dụng lâu dài và bền vững

Về tuổi thọ, các loại đèn pha truyền thống không thể so sánh được với đèn pha LED năng lượng mặt trời. Thông thường những loại đèn pha halogen hay sợi đốt tuổi thọ chỉ 1000 tới 4000 giờ do đó chi phí thay thế rất tốn kém, nhưng cái lợi là chi phí đầu tư ban đầu sẽ thấp hơn rất nhiều khi ta sử dụng đèn pha led

Điểm cần lưu ý là đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời khi sử dụng sẽ tỏa nhiệt do đó, cần tản nhiệt của đèn cũng phải lớn và tiết diện rộng. Vì thế đèn thường làm bằng nhôm phía đui đèn được khía nhiều rảnh giúp giảm nhiệt nhanh

Đèn pha LED 100W năng lượng mặt trời có độ bền hơn 10 năm, Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm hài lòng đối với mọi khách hàng. Ứng dụng năng lượng mặt trời vào chiếu sáng có rất nhiều lợi ích. Vừa giúp tiết kiệm chi phí điện, vừa bảo vệ môi trường. Tuy nhiên cần tìm trang web uy tín chất lượng để nhận được nhiều ưu đãi và bảo hành lâu dài. Green Solar với cam kết lâu dài về chất lượng sẽ mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng (đèn đường năng lượng mặt trời nhiều công suất 60W, 90W, 100W, 200W,  đèn trụ cổng năng lượng mặt trời, đèn trang trí lối đi năng lượng mặt trời, đèn bulb năng lượng mặt trời, đèn trụ công viên năng lượng mặt trời,…). Ghé website của chúng tôi để được cung cấp nhiều thông tin hơn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ KỸ THUẬT 

VÒNG TRÒN XANH 
Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Thủ Đức, TP HCM
Số điện thoại: 0899.780.456 -0971.679.093
Gmail: solargreen56@gmail.com