Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Đèn cắm đất năng lượng mặt trời là một trong những mẫu đèn năng lượng mặt trời phổ biến nhất tính đến thời điểm hiện tại, chúng có thể dễ dàng lắp đặt đến những vị trí mà bạn mong muốn. Cắm trực tiếp xuống đất và sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để chiếu sáng mà không cần dùng bất cứ nguồn điện này, vì thế bạn sẽ không cần lo lắng phải lắp đặt đường dây điện, gây mất mỹ quan của công trình.  Ở bài viết dưới đây sẽ thảo luận về các thành phần cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn và một số thông tin liên quan để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm. 

Cấu tạo chung của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Thông thường mỗi chiếc đèn hệ mặt trời đều có cấu tạo gần giống như nhau, tuy nhiên vì một số tính chất riêng biệt mà cấu tạo của mỗi chiếc đèn cũng có thay đổi để phù hợp với môi trường, vị trí chuẩn bị lắp đặt. Cấu tạo của chiếc đèn cắm đất năng lượng mặt trời thường có những bộ phận như sau:

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng mặt trời

Đây là bộ phận gồm các tế bào quang điện có vai trò chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành nguồn năng lượng điện. Đây là bộ phận mà bất cứ mẫu đèn năng lượng ánh sáng nào đều có và đây cũng là thành phần chính quyết định hiệu quả của cường độ sáng của mỗi chiếc đèn. kích thước của pin mặt trời cũng như chất lượng của nguyên liệu tạo thành và độ trong của vỏ bảo vệ đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả thu năng lượng của tấm pin.

Tấm pin cũng  là phần đắt nhất trong mỗi mẫu đèn mặt trời, đây cũng chính là lý do lý giải tại sao giá trị của đèn sẽ đắt hơn các loại đèn sử dụng điện khác. Giá thành lúc đầu bỏ ra để mua một chiếc đèn hệ mặt trời có thể cao hơn nhiều so với các mẫu đèn truyền thống, tuy nhiên bạn không nên ngần ngại khi chi thêm một số tiền cho nó. Bởi điều này thực sự sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ ánh sáng của đèn. Trong tương lai gần sắp tới cùng với sự tiến bộ của công nghệ, giúp chế tạo dễ dàng và nhanh chóng hơn có thể sẽ giảm giá các tế bào quang điện, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua được đèn mặt trời giá rẻ hơn.

Đối với đèn cắm đất tấm pin năng lượng mặt trời có thể được gắn riêng lẻ với đèn (như đèn rọi) hoặc gắn trực tiếp lên đỉnh đèn.

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

 

Pin dự trữ

Pin dự trữ cũng là một thành phần chính của đèn cắm đất năng lượng mặt trời. Bộ phận này chính là pin năng lượng tái tạo, thường là pin có chu kỳ sâu. Điều này có nghĩa là chúng có thể lưu trữ đủ nguồn năng lượng để đèn của bạn có thể chiếu sáng trong một khoảng thời gian kéo dài.

Bạn cũng nên xem xét chi phí, vòng đời, lắp đặt và việc bảo trì pin mặt trời trước khi mua chúng. Sản phẩm thường có ba loại pin mặt trời chính:

Pin lithium-ion

Đây là công nghệ lưu trữ được sử dụng rộng rãi nhất và phổ biến nhất . Chúng cũng có ba loại:

- Dạng Túi

- Dạng khối chữ nhật

- Hình trụ

Dạng khối chữ nhật được sử dụng rộng rãi trong việc lưu trữ năng lượng ánh sáng mặt trời. Các cạnh gấp nếp có trong pin có khả năng giúp làm mát, bằng cách tạo ra khoảng cách giữa các ô liền kề. Sản phẩm pin dạng khối chữ nhật cần một hệ thống quản lý pin để điện áp của từng tế bào và theo dõi nhiệt độ . Điều này ngăn chặn các tế bào sạc hoặc xả quá mức.

Sản phẩm cung cấp cho bạn số chu kỳ tốt hơn so với sản phẩm pin axit chì và có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, tương đối dễ lắp đặt.

Pin lỏng

Đây là loại pin được sử dụng công nghệ mới nhất, được biết đến như pin dòng chảy vanadi hay vanadi oxi hóa khử, tuổi thọ có thể trên 10 năm. các nhà khoa học trong sản xuất đã sửa đổi phần tử viologen  và ferrocene trong chất điện phân, để chúng có thể ổn định,có khả năng chống mất mát năng lượng và hòa tan trong nước. Khi hòa tan nó vào nước trung tính, lưu trữ năng lượng của pin chỉ mất 1%. Nếu ở một bể chứa chất điện phân lớn được sử dụng cho chúng, thì sản phẩm có thể cung cấp một lượng năng lượng hoàn toàn không giới hạn. Sản phẩm dễ bảo trì, nhưng khá lớn, bởi lẽ đó sẽ phù hợp hơn cho các thiết lập quy mô công nghiệp.

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

 

Pin axit chì

Loại pin này có chu kỳ sâu đang được sử dụng vào các ứng dụng ngoài trời, trong một thời gian khá dài. Pin axit chì là sản phẩm đáng tin cậy cũng như mang giá trị kinh tế và bạn sẽ tốn một nửa giá để mua so với pin lithium ion.

Hiện nay, loại pin Axit chì được điều chỉnh bằng van, còn được gọi là pin không cần bảo trì hay pin axit chì bịt kín. Đi kèm theo đó là một Tấm thủy tinh hấp thụ, phục vụ  hai mục đích đó là trong trường hợp khẩn cấp và dự phòng.

Một loại pin axit điều chỉnh bằng van khác là pin mô hình gel, trong đó có chứa chất điện phân dạng gel. Có khả năng làm giảm sự bay hơi và tràn chất điện phân ngoài ra còn có khả năng chống rung, chống sốc và điện áp. Sản phẩm có thể được gắn theo bất kỳ hướng nào và còn không cần bảo trì thường xuyên.

Cả pin gel và tấm thủy tinh hấp thụ  đều được tái tổ hợp và sản xuất nước từ bên trong. Chúng không hề chứa bất kỳ axit tự do nào và có thể được cài đặt theo tùy từng hướng. Với những tính năng trên làm cho loại pin này phù hợp với những vùng xa xôi, những nơi khó tiếp cận và bạn sẽ không phải kiểm tra hoặc bảo trì chúng mọi nơi.

Bóng đèn chiếu sáng - Led

Đây là bộ phận chiếu sáng của mỗi chiếc đèn, những mẫu đèn hệ mặt trời thường sử dụng bóng đèn Led làm bóng chiếu sáng. Đèn cắm đất năng lượng mặt trời cũng như vậy, chúng được sử dụng bóng đèn Led để có tuổi thọ dài hơn và cường độ ánh sáng tốt hơn. Độ sáng của đèn Led có thể tiếp tục tăng lên bằng việc kết hợp chúng với bóng đèn halogen nhỏ.

Lớp vỏ bao bọc bên ngoài của đèn

Mỗi chiếc đèn đều được bao bọc bởi vỏ ngoài, lớp vỏ này thường được sử dụng bằng những nguyên liệu chất lượng để có thể đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho mỗi chiếc đèn. Vật liệu thường được sử dụng đó là nhôm hoặc nhựa cao cấp chống hoen gỉ và chịu được thời tiết khắc nghiệt, không dễ hư hỏng.  Những chiếc đèn cắm đất năng lượng mặt trời có thêm phần thân đèn để có thể cố định chiếc đèn xuống dưới đất, nơi cần lắp đặt đèn.

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Tùy thuộc vào công suất và kích thước của mỗi chiếc đèn và thời gian chiếu sáng và sạc pin khác nhau. Vì thế khi sử dụng bên nên chú ý đến những yếu tố về pin và hướng dẫn sử dụng để biết rõ ràng và đúng nhất về mỗi chiếc đèn. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về thời gian chiếu sáng:

- Thông thường một chiếc đèn cắm đất có thể chiếu sáng liên tục từ 3-4 ngày mà không cần sạc kể cả trong những ngày âm u, thiếu ánh sáng mặt trời. Chỉ cần nạp đủ lượng ánh sáng mặt trời trong một ngày mà chiếc đèn đã có thể chiếu sáng liên tục trong khoảng thời gian dài.

- Một tấm pin sẽ có thể sử dụng từ 2-3 năm nếu bạn chăm sóc đèn tốt, hoặc sau 2 năm bạn sẽ cần phải thay pin một lần. Số tiền bạn chi ra cho một chiếc đèn có pin tốt sẽ đem lại thời gian chiếu sáng dài và tuổi thọ của đèn cao hơn.

Yếu tố môi trường cũng sẽ ảnh hưởng tới việc chiếu sáng của đèn, thông thường vào mùa hè tính từ tháng 6 đến tháng 9 đây chính là khoảng thời gian đỉnh điểm có nhiều ánh sáng và nóng bức nhất. Đèn cắm đất năng lượng mặt trời của bạn sẽ được sạc nhanh và có hiệu suất cao hơn trong khoảng thời gian đó. Hệ đèn lồng mặt trời hiện đại rất bền có có khả năng chống chịu cao với các yếu tố môi trường khắc nghiệt. 

Trong môi trường có khí hậu lạnh đèn cắm đất sẽ hấp thụ tất cả những ánh sáng có sẵn trong môi trường và chuyển hóa thành năng lượng dự trữ cho lần thắp sáng tiếp theo. Những hôm có thời tiết âm u, nhiều mây đèn sẽ hấp thụ năng lượng kém hơn. Lượng năng lượng được tạo ra bởi những khoảng thời gian đỉnh điểm của mùa hè được người ta ước tính lên tới 300kWh, còn mùa đông, thời tiết âm u, ít ánh sáng mặt trời là 75kWh.

Cấu tạo, thời gian chiếu sáng của đèn cắm đất năng lượng mặt trời

Nơi cung cấp đèn cắm đất năng lượng mặt trời có thời gian chiếu sáng lâu

Green Solar là đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời mà bạn không nên bỏ qua. Những sản phẩm ở đây đều được sản xuất bằng những vật liệu cao cấp với tiêu chuẩn quốc tế, ngoại nhập đem về Việt Nam. Những sản phẩm được tạo ra bởi vật liệu chất lượng đem tới tuổi thọ, thời gian chiếu sáng và chất lượng mỗi chiếc đèn lồng hệ mặt trời cao hơn. Những mẫu đèn cắm đất năng lượng mặt trời tại Green Solar đa dạng về mẫu mã và công suất khác nhau cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm vừa ý. 

Hãy liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0899780456 để được tư vấn và đặt hàng khi bạn có nhu cầu tìm hiểu về thông tin hay mua đèn cắm đất năng lượng mặt trời có thời gian chiếu sáng lâu, đa dạng mẫu mã và giá thành hợp lý.